Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 67

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 67
67 Nýja stærðfræðin í barnaskólum varpið hefði komið þar til aðstoðar og flutt foreldrum fræðslu svo að þeir hefðu ein- hverja hugmynd um hvernig börnin ættu nú að reikna. Þetta hefði verið í fyrsta en ekki síðasta sinn sem sjónvarpið kæmi beint við sögu fræðslumála. Sjónvarps- kennsla fyrir skólana væri eitt af málum næstu framtíðar en dýrt eins og flest það sem til merkrar nýjungar teldist á þessu sviði (Benedikt Gröndal, 1968). Ríkis- stjórnin beitti þannig sjónvarpskennslu til varnar gegn gagnrýni um langvinna stöðnun í fræðslumálum. Morgunblaðið birti viðtal við námsefnis- höfundinn Agnete Bundgaard og sam- starfskonu hennar, Karen Plum, sem voru komnar til Íslands til að halda námskeið fyrir 65 kennara (Nýja stærðfræðin er eins og nýtt tungumál, 1970). Þá var nýja stærðfræðin kennd í 141 bekkjardeild í fyrstu fjórum bekkjum barnaskólans. Þær sögðu nýju stærðfræðina leggja megin- áherslu á að glæða skilning nemenda á eðli viðfangsefnanna og temja þeim að brjóta viðfangsefnin til mergjar. Víða erlendis hefði á undanförnum áratug verið unnið mikið tilraunastarf með kennsluverkefni byggð á hugmyndum nýju stærðfræðinn- ar. Reynsla annarra þjóða benti til þess að hugtök hennar og táknmál mundi reynast gagnlegt til að temja nemendum skýrleik í hugsun og tjáningu. Nýja stærðfræðin er eins og nýtt tungumál, gjör- ólík þeirri stærðfræði sem foreldrar nútímabarna lærðu, segir Agnete Bundgaard. – Eiga margir for- eldrar erfitt með að sætta sig við að geta ekki fylgzt nákvæmlega með því, hvað börn þeirra eru að vinna í skólanum og aðstoðað þau. En það getur komið sér illa fyrir barnið ef foreldrar þess reyna frekar af vilja en mætti að liðsinna því. Getur slíkt einungis valdið ruglingi. Þess vegna hefur verið gripið til þess ráðs að láta börnin ekki hafa nein heimaverkefni og koma jafnvel ekki heim með bækur sínar. En til þess að auka skilning foreldra á því hvað börnin eru að aðhafast, hafa verið gefnar út sérstakar bækur, sem að vísu eru ekki enn til á íslensku, þar sem nýja stærðfræðin er skýrð og ættu þær að friða foreldrana þar til sú stund rennur upp að börnin hafa öðlazt nægan skilning á verkefninu til að geta skýrt foreldrum sínum sjálf frá hvað þarna er að gerast (Nýja stærðfræðin er eins og nýtt tungumál, 1970, bls. 23). Karen Plum bætti því við að deilt hefði verið um ágæti nýju stærðfræðinnar og sagði: ... enn eiga eftir að líða mörg ár þangað til hægt verður að sanna kosti hennar, því slíkur saman- burður er erfiður. En víst er að nýja stærðfræðin kennir börnunum að hugsa rökrétt og hversu örar sem breytingar í heiminum verða, verður rökrétt hugsun ávallt nauðsynleg, og auk þess hefur það þegar sýnt sig að börnunum fellur nýja stærð- fræðin vel í geð og þau sýna mun meiri áhuga á henni en börn á sama aldri sýna sem læra eftir gömlu aðferðunum ... (Nýja stærðfræðin er eins og nýtt tungumál, 1970, bls. 23–24). Traust virðist hafa ríkt á sérfræðingum, og tortryggni gagnvart íhlutun foreldra í stærðfræðinámið var ekki einsdæmi. For- eldrar voru beðnir að varast að kenna börnum sínum að lesa þar sem því yrði sinnt af sérfræðingum í skólunum og for- eldrar máttu til dæmis ekki heimsækja börn sín á sjúkrahúsum. Sjónvarpsþættir Guðmundur Arnlaugsson sá um sautján sjónvarpsþætti um nýju stærðfræðina frá október 1967 fram í janúar 1968. Hver þáttur var 15–18 mínútur að lengd. Þætt- irnir voru sendir út á besta tíma kl. 20:50 á þriðjudögum á eftir þættinum Erlend málefni. Þetta var einungis annað árið sem sjónvarpið starfaði og útsendingar þess
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.