Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 67

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 67
67 Nýja stærðfræðin í barnaskólum varpið hefði komið þar til aðstoðar og flutt foreldrum fræðslu svo að þeir hefðu ein- hverja hugmynd um hvernig börnin ættu nú að reikna. Þetta hefði verið í fyrsta en ekki síðasta sinn sem sjónvarpið kæmi beint við sögu fræðslumála. Sjónvarps- kennsla fyrir skólana væri eitt af málum næstu framtíðar en dýrt eins og flest það sem til merkrar nýjungar teldist á þessu sviði (Benedikt Gröndal, 1968). Ríkis- stjórnin beitti þannig sjónvarpskennslu til varnar gegn gagnrýni um langvinna stöðnun í fræðslumálum. Morgunblaðið birti viðtal við námsefnis- höfundinn Agnete Bundgaard og sam- starfskonu hennar, Karen Plum, sem voru komnar til Íslands til að halda námskeið fyrir 65 kennara (Nýja stærðfræðin er eins og nýtt tungumál, 1970). Þá var nýja stærðfræðin kennd í 141 bekkjardeild í fyrstu fjórum bekkjum barnaskólans. Þær sögðu nýju stærðfræðina leggja megin- áherslu á að glæða skilning nemenda á eðli viðfangsefnanna og temja þeim að brjóta viðfangsefnin til mergjar. Víða erlendis hefði á undanförnum áratug verið unnið mikið tilraunastarf með kennsluverkefni byggð á hugmyndum nýju stærðfræðinn- ar. Reynsla annarra þjóða benti til þess að hugtök hennar og táknmál mundi reynast gagnlegt til að temja nemendum skýrleik í hugsun og tjáningu. Nýja stærðfræðin er eins og nýtt tungumál, gjör- ólík þeirri stærðfræði sem foreldrar nútímabarna lærðu, segir Agnete Bundgaard. – Eiga margir for- eldrar erfitt með að sætta sig við að geta ekki fylgzt nákvæmlega með því, hvað börn þeirra eru að vinna í skólanum og aðstoðað þau. En það getur komið sér illa fyrir barnið ef foreldrar þess reyna frekar af vilja en mætti að liðsinna því. Getur slíkt einungis valdið ruglingi. Þess vegna hefur verið gripið til þess ráðs að láta börnin ekki hafa nein heimaverkefni og koma jafnvel ekki heim með bækur sínar. En til þess að auka skilning foreldra á því hvað börnin eru að aðhafast, hafa verið gefnar út sérstakar bækur, sem að vísu eru ekki enn til á íslensku, þar sem nýja stærðfræðin er skýrð og ættu þær að friða foreldrana þar til sú stund rennur upp að börnin hafa öðlazt nægan skilning á verkefninu til að geta skýrt foreldrum sínum sjálf frá hvað þarna er að gerast (Nýja stærðfræðin er eins og nýtt tungumál, 1970, bls. 23). Karen Plum bætti því við að deilt hefði verið um ágæti nýju stærðfræðinnar og sagði: ... enn eiga eftir að líða mörg ár þangað til hægt verður að sanna kosti hennar, því slíkur saman- burður er erfiður. En víst er að nýja stærðfræðin kennir börnunum að hugsa rökrétt og hversu örar sem breytingar í heiminum verða, verður rökrétt hugsun ávallt nauðsynleg, og auk þess hefur það þegar sýnt sig að börnunum fellur nýja stærð- fræðin vel í geð og þau sýna mun meiri áhuga á henni en börn á sama aldri sýna sem læra eftir gömlu aðferðunum ... (Nýja stærðfræðin er eins og nýtt tungumál, 1970, bls. 23–24). Traust virðist hafa ríkt á sérfræðingum, og tortryggni gagnvart íhlutun foreldra í stærðfræðinámið var ekki einsdæmi. For- eldrar voru beðnir að varast að kenna börnum sínum að lesa þar sem því yrði sinnt af sérfræðingum í skólunum og for- eldrar máttu til dæmis ekki heimsækja börn sín á sjúkrahúsum. Sjónvarpsþættir Guðmundur Arnlaugsson sá um sautján sjónvarpsþætti um nýju stærðfræðina frá október 1967 fram í janúar 1968. Hver þáttur var 15–18 mínútur að lengd. Þætt- irnir voru sendir út á besta tíma kl. 20:50 á þriðjudögum á eftir þættinum Erlend málefni. Þetta var einungis annað árið sem sjónvarpið starfaði og útsendingar þess
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.