Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 67

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 67
67 Nýja stærðfræðin í barnaskólum varpið hefði komið þar til aðstoðar og flutt foreldrum fræðslu svo að þeir hefðu ein- hverja hugmynd um hvernig börnin ættu nú að reikna. Þetta hefði verið í fyrsta en ekki síðasta sinn sem sjónvarpið kæmi beint við sögu fræðslumála. Sjónvarps- kennsla fyrir skólana væri eitt af málum næstu framtíðar en dýrt eins og flest það sem til merkrar nýjungar teldist á þessu sviði (Benedikt Gröndal, 1968). Ríkis- stjórnin beitti þannig sjónvarpskennslu til varnar gegn gagnrýni um langvinna stöðnun í fræðslumálum. Morgunblaðið birti viðtal við námsefnis- höfundinn Agnete Bundgaard og sam- starfskonu hennar, Karen Plum, sem voru komnar til Íslands til að halda námskeið fyrir 65 kennara (Nýja stærðfræðin er eins og nýtt tungumál, 1970). Þá var nýja stærðfræðin kennd í 141 bekkjardeild í fyrstu fjórum bekkjum barnaskólans. Þær sögðu nýju stærðfræðina leggja megin- áherslu á að glæða skilning nemenda á eðli viðfangsefnanna og temja þeim að brjóta viðfangsefnin til mergjar. Víða erlendis hefði á undanförnum áratug verið unnið mikið tilraunastarf með kennsluverkefni byggð á hugmyndum nýju stærðfræðinn- ar. Reynsla annarra þjóða benti til þess að hugtök hennar og táknmál mundi reynast gagnlegt til að temja nemendum skýrleik í hugsun og tjáningu. Nýja stærðfræðin er eins og nýtt tungumál, gjör- ólík þeirri stærðfræði sem foreldrar nútímabarna lærðu, segir Agnete Bundgaard. – Eiga margir for- eldrar erfitt með að sætta sig við að geta ekki fylgzt nákvæmlega með því, hvað börn þeirra eru að vinna í skólanum og aðstoðað þau. En það getur komið sér illa fyrir barnið ef foreldrar þess reyna frekar af vilja en mætti að liðsinna því. Getur slíkt einungis valdið ruglingi. Þess vegna hefur verið gripið til þess ráðs að láta börnin ekki hafa nein heimaverkefni og koma jafnvel ekki heim með bækur sínar. En til þess að auka skilning foreldra á því hvað börnin eru að aðhafast, hafa verið gefnar út sérstakar bækur, sem að vísu eru ekki enn til á íslensku, þar sem nýja stærðfræðin er skýrð og ættu þær að friða foreldrana þar til sú stund rennur upp að börnin hafa öðlazt nægan skilning á verkefninu til að geta skýrt foreldrum sínum sjálf frá hvað þarna er að gerast (Nýja stærðfræðin er eins og nýtt tungumál, 1970, bls. 23). Karen Plum bætti því við að deilt hefði verið um ágæti nýju stærðfræðinnar og sagði: ... enn eiga eftir að líða mörg ár þangað til hægt verður að sanna kosti hennar, því slíkur saman- burður er erfiður. En víst er að nýja stærðfræðin kennir börnunum að hugsa rökrétt og hversu örar sem breytingar í heiminum verða, verður rökrétt hugsun ávallt nauðsynleg, og auk þess hefur það þegar sýnt sig að börnunum fellur nýja stærð- fræðin vel í geð og þau sýna mun meiri áhuga á henni en börn á sama aldri sýna sem læra eftir gömlu aðferðunum ... (Nýja stærðfræðin er eins og nýtt tungumál, 1970, bls. 23–24). Traust virðist hafa ríkt á sérfræðingum, og tortryggni gagnvart íhlutun foreldra í stærðfræðinámið var ekki einsdæmi. For- eldrar voru beðnir að varast að kenna börnum sínum að lesa þar sem því yrði sinnt af sérfræðingum í skólunum og for- eldrar máttu til dæmis ekki heimsækja börn sín á sjúkrahúsum. Sjónvarpsþættir Guðmundur Arnlaugsson sá um sautján sjónvarpsþætti um nýju stærðfræðina frá október 1967 fram í janúar 1968. Hver þáttur var 15–18 mínútur að lengd. Þætt- irnir voru sendir út á besta tíma kl. 20:50 á þriðjudögum á eftir þættinum Erlend málefni. Þetta var einungis annað árið sem sjónvarpið starfaði og útsendingar þess
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.