Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 72

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 72
72 Kristín Bjarnadóttir var tekin upp, sagði nýlega: „Það er alltaf sama sagan í þessu landi. Við tókum þetta efni upp þegar Danir voru að leggja það niður.“ (S., munnleg heimild, 27. nóvem- ber, 2010). Umræða Hvað fór úrskeiðis við innleiðingu nýju stærðfræðinnar í íslenska barnaskóla og kynningu á henni? Vandinn fólst ekki í að verið væri að taka eitthvað upp sem lagt hafði verið niður annars staðar eins og menn óttast svo oft í einangrun sinni. Þvert á móti var einn höfuðgallinn við að taka upp Bundgaard-námsefnið sá að að- eins var búið að fullsemja efni fyrir einn bekk af sex þegar hafist var handa við að þýða það á íslensku og enginn vissi hvaða stefnu það tæki þegar fram í sækti. Efni fyrstu tveggja áranna var fremur aðgengi- legt og það var ekki fyrr en í þriðja bekk sem stærðfræðin var sett fram af fullum þunga. Halda má fram að ákvörðun hafi verið tekin í fullmikilli fljótfærni og kenna þar um þorsta manna í nýtt efni eftir langvar- andi stöðnun. Ákvarðanir um innleiðingu nýju stærðfræðinnar voru teknar að bestu manna yfirsýn að því er talið var, bæði á Íslandi og annars staðar. Yfirvöld mennta- mála, stærðfræðingar og kennarar komu að ákvörðunum, en samt fór margt öðru vísi en ætlað var. Menntunarfræði stærð- fræðinnar rekur upphaf sitt til eftirmála nýstærðfræðinnar. Rannsóknir á því sviði eru orðnar umfangsmiklar en margt er enn á huldu. Nýja stærðfræðin, með hinum nýju reikniaðferðum, olli menningarlegu upp- námi í hinu einsleita þjóðfélagi á Íslandi um 1970. Færri höfðu dvalið erlendis við nám og störf en síðar varð. Algengara hefur orðið síðar að börn hafi lært önnur tilbrigði við reikniaðferðir í erlendum skólum og erlendir innflytjendur hafa flutt með sér nýja menningarstrauma á sviði stærðfræði sem öðru. Einhverjir hafa aldrei lært neina reikniaðferð en vasareiknar hafa breitt yfir þann vanda. Reynt var að kynna nýju stærðfræðina sem þátt í nútímavæðingu síns tíma til að „gæta heiðurs landsins og hagsmuna í menningarsamkeppni nútímans“ eins og Kristján Sigtryggsson sagði. Kynn- ingarstarfið, svo sem sjónvarpsþættirnir 0% 20% 40% 60% 80% 100% 1 2 3 4 5 6 Hlutfall nemenda með mismunandi námsefni eftir bekkjum 1976−1977 Eldra efni Bundgaard-efni Nýtt efni 3. mynd – Notkun kennslubóka í stærðfræði skólaárið 1976–1977. Bundgaard-námsefnið er horfið í fyrsta bekk.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.