Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 81

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 81
81 Yager og náttúruvísindaleikurinn Fensham, 1988) varð þessi undirbúningur leiksins í raun þrunginn svo mikilli alvöru vísindalegrar hugsunar að stappaði nærri veruleikafirringu. Þannig hefði náttúru- vísindamenntun verið slitin úr því félags- lega samhengi sem nemendur þekktu (e. desocialized), hugsanlega fyrir mistök eða misskilning, og engu líkara en hún skyldi fara fram í félagslegu og pólitísku tóma- rúmi (DeBoer, 1991; Fensham, 1988). Þessi mynd, þ.e. nemandi í almenna skólakerfinu sem hermir eftir alvöruvís- indamanni í námi sínu, endurspeglaði vel hugmyndakerfi sem Michael Schiro (1978, 2008) lýsti sem einni af meginstefnum á sviði námskrárþróunar á þessum tíma. Það var svonefnd fræðigreinanálgun (e. scholar academic approach), er byggðist á eins konar stigveldisskipulagi. Efst stóðu fræðimenn og vísindamenn á sviði við- komandi fræðigreinar. Síðan komu kenn- arar sem áttu að sérhæfa sig í að miðla inntaki hennar ásamt ýmsum öðrum sér- fræðingum og neðst voru nemendurnir. Þeir voru hugsaðir sem nýgræðingar (e. neophytes) sem áttu að innvígjast í fræðin samkvæmt forskrift og fyrirmælum þeirra sem efstir sátu, vísindamannanna, reynd- ar einungis þeirra færustu í hverri fræði- grein, ef fylgt hefði verið hugmyndum James Killian, forseta M.I.T., á þessum tíma (Dow, 1991). Námsiðkun nýgræðing- anna fólst samkvæmt þessu líkani einmitt í undirbúningi fyrir náttúruvísindaleikinn sem, að mati Yagers, einungis þeir sárafáu náðu á endanum að stunda er gerðu vís- indi að ævistarfi. Á ljósmyndum og kvikmyndum af raunvísindakennslu þessa tíma, og reynd- ar fram á okkar tíma, mátti oft sjá unglinga í hvítum sloppum með öryggisgleraugu á andlitinu, sýslandi með tilraunaglös, vogir og bikarglös yfir gasloga, hermandi eftir alvöruvísindamönnum. Bruner (1966) rök- studdi þessa þróun meðal annars þannig: Skólapilturinn sem lærir eðlisfræði er eðlisfræð- ingur, og það er auðveldara fyrir hann að læra eðlisfræði með því að hegða sér eins og eðlisfræð- ingur en að gera eitthvað annað (Bruner, 1966, bls. 14). En hvað olli því að hinir „litlu vísinda- menn“, nýgræðingar í vísindaakademí- unni, fengu ekki að stunda alvöruvísindi? Eða öllu heldur, hvað átti Yager við þegar hann hélt því fram að nemendur hlytu ein- ungis þjálfun í leik sem væri aldrei leikinn í raun. Svörin mátti meðal annars finna í niðurstöðum Pauls Hurd (DeBoer, 1991) um styrkleika og veikleika nývísindabylgj- unnar. Einn meginveikleikinn var að við- fangsefnin (æfingarnar) reyndust jafnan of hástemmd, veruleikafirrt og þar með fjarri áhugasviði nemenda. Nemendur fengu með öðrum orðum þjálfun í einhverju sem þeir náðu ekki að ljá merkingu, þrátt fyrir fyrirheit um áherslu á formgerð og innri tengsl. Mannvísindi Á áðurnefndri ráðstefnu í Woods Hole var jafnframt til umræðu annar umbótaleikur í menntun, leikur á sviði félags- og mann- vísinda, sem gekk undir nafninu MACOS (Man: A course of study). Þar var boðuð djörf breyting á námi með tengingu við líf- vísindi og mannfræði (Dow, 1991). Áhersla var lögð á námið sem ferli, líkt og Hilda Taba (1962) lýsti síðar, einnig svonefnda vefjuuppbyggingu (e. spiral structure)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.