Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 81

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 81
81 Yager og náttúruvísindaleikurinn Fensham, 1988) varð þessi undirbúningur leiksins í raun þrunginn svo mikilli alvöru vísindalegrar hugsunar að stappaði nærri veruleikafirringu. Þannig hefði náttúru- vísindamenntun verið slitin úr því félags- lega samhengi sem nemendur þekktu (e. desocialized), hugsanlega fyrir mistök eða misskilning, og engu líkara en hún skyldi fara fram í félagslegu og pólitísku tóma- rúmi (DeBoer, 1991; Fensham, 1988). Þessi mynd, þ.e. nemandi í almenna skólakerfinu sem hermir eftir alvöruvís- indamanni í námi sínu, endurspeglaði vel hugmyndakerfi sem Michael Schiro (1978, 2008) lýsti sem einni af meginstefnum á sviði námskrárþróunar á þessum tíma. Það var svonefnd fræðigreinanálgun (e. scholar academic approach), er byggðist á eins konar stigveldisskipulagi. Efst stóðu fræðimenn og vísindamenn á sviði við- komandi fræðigreinar. Síðan komu kenn- arar sem áttu að sérhæfa sig í að miðla inntaki hennar ásamt ýmsum öðrum sér- fræðingum og neðst voru nemendurnir. Þeir voru hugsaðir sem nýgræðingar (e. neophytes) sem áttu að innvígjast í fræðin samkvæmt forskrift og fyrirmælum þeirra sem efstir sátu, vísindamannanna, reynd- ar einungis þeirra færustu í hverri fræði- grein, ef fylgt hefði verið hugmyndum James Killian, forseta M.I.T., á þessum tíma (Dow, 1991). Námsiðkun nýgræðing- anna fólst samkvæmt þessu líkani einmitt í undirbúningi fyrir náttúruvísindaleikinn sem, að mati Yagers, einungis þeir sárafáu náðu á endanum að stunda er gerðu vís- indi að ævistarfi. Á ljósmyndum og kvikmyndum af raunvísindakennslu þessa tíma, og reynd- ar fram á okkar tíma, mátti oft sjá unglinga í hvítum sloppum með öryggisgleraugu á andlitinu, sýslandi með tilraunaglös, vogir og bikarglös yfir gasloga, hermandi eftir alvöruvísindamönnum. Bruner (1966) rök- studdi þessa þróun meðal annars þannig: Skólapilturinn sem lærir eðlisfræði er eðlisfræð- ingur, og það er auðveldara fyrir hann að læra eðlisfræði með því að hegða sér eins og eðlisfræð- ingur en að gera eitthvað annað (Bruner, 1966, bls. 14). En hvað olli því að hinir „litlu vísinda- menn“, nýgræðingar í vísindaakademí- unni, fengu ekki að stunda alvöruvísindi? Eða öllu heldur, hvað átti Yager við þegar hann hélt því fram að nemendur hlytu ein- ungis þjálfun í leik sem væri aldrei leikinn í raun. Svörin mátti meðal annars finna í niðurstöðum Pauls Hurd (DeBoer, 1991) um styrkleika og veikleika nývísindabylgj- unnar. Einn meginveikleikinn var að við- fangsefnin (æfingarnar) reyndust jafnan of hástemmd, veruleikafirrt og þar með fjarri áhugasviði nemenda. Nemendur fengu með öðrum orðum þjálfun í einhverju sem þeir náðu ekki að ljá merkingu, þrátt fyrir fyrirheit um áherslu á formgerð og innri tengsl. Mannvísindi Á áðurnefndri ráðstefnu í Woods Hole var jafnframt til umræðu annar umbótaleikur í menntun, leikur á sviði félags- og mann- vísinda, sem gekk undir nafninu MACOS (Man: A course of study). Þar var boðuð djörf breyting á námi með tengingu við líf- vísindi og mannfræði (Dow, 1991). Áhersla var lögð á námið sem ferli, líkt og Hilda Taba (1962) lýsti síðar, einnig svonefnda vefjuuppbyggingu (e. spiral structure)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.