Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 87

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 87
87 Yager og náttúruvísindaleikurinn föll; á framhaldsskólastiginu voru fram- kvæmdir eins konar hermileikir innan dyra undir yfirskriftinni: Vísindi byggð á tilraunum, sbr. titil bókar frá CHEM Study- hópnum í Bandaríkjunum, Chemistry – An Experimental Science (Chemical Educatio- nal Material Study, 1963), sem var þýdd yfir á íslensku og kennd í menntaskólum. Umræða Vitanlega gekk boðberum náttúruvísinda- leiksins upp úr miðri síðustu öld ekki annað en gott eitt til. Menn færðu góð rök fyrir þörfum á breytingum og tillögur um leiðirnar féllu í góðan jarðveg. Þótt ýmis- legt hafi farið úrskeiðis í framkvæmdinni má ljóst vera að þar kom við sögu flókið orsakasamhengi sem þarf að skoðast með fyrirvara. Við skulum einnig átta okkur á því að allt frá því að náttúruvísindi öðl- uðust sess sem námssvið í námskrám al- menna skólakerfisins á Vesturlöndum hafa stöðugt komið fram tillögur um umbætur á inntaki þeirra, eðli og aðferðum (Atkin & Black, 2003; Donnelly, 2006; DeBoer, 1991). Þróunin síðustu hundrað árin hefur í raun markast af þremur megintímabilum (Akk- er, 2003; DeBoer 1991; Goodson, 1994). Í fyrsta lagi var það tíminn fram að lokum seinni heimsstyrjaldar, þ.e. tími hinnar uppeldislegu framsæknistefnu (e. pedagogical progressivism) og lífsleikni- tengdra náttúruvísinda (e. life adjustment science) sem áður var lýst. Ivor Goodson (1994) lýsti stöðu náttúruvísindamenntun- ar á þessum tíma þannig að virðingarstaða hennar hefði verið lág og sjónarmið nytja- hyggju og uppeldisfræði (e. utilitarian and pedagogical purposes) hafi ráðið ferðinni. Í öðru lagi var það tímabilið sem hér hefur fengið mesta umfjöllun, þ.e. frá 1955 til 1980. Yager (2000) hefur meðal annars kallað það umbótaleik sjöunda áratugarins. Goodson (1994) lýsti þróun náttúruvís- indamenntunar á þeim tíma þannig að hún einkenndist æ meir af hinum akademísku fræðigreinum er lægju henni til grundvall- ar, eðlisfræði, efnafræði og líffræði, skýrt skilgreindri fræðaþekkingu og tengslum við hina hástemmdu orðræðu og önnur sérkenni þessara fræðigreina í háskólum. Í þriðja lagi er svo tímabilið eftir 1980, tími sem Diane Ravitch (1983) hefur kennt við hina nýju framsæknistefnu enda má segja að ýmsar af hugmyndum hinnar uppeldislegu framsæknistefnu hafi þar með verið endurvaktar undir slagorðum eins og „vísindalegu læsi“, „STS (science- technology-society)“, og „vísindum fyrir alla“. Ein áhrifamesta námskenning allra tíma var án efa drifkrafturinn að baki hinni nýju framsæknistefnu, þ.e. hugsmíðikenn- ing (e. constructivist theory), einkum hinn félags-menningarlegi þáttur hennar. Boð- skapurinn var að allir nemendur þyrftu að læra náttúruvísindi í samfélagi við aðra fyrir það fyrsta, í öðru lagi þannig að byggt væri á reynslu og samhengi sem nemendur þekktu fyrir og gætu byggt ofan á og í þriðja lagi með tengslum við álitamál tengd vísindum og tækni í sam- félaginu. Þjóðfélagið þarfnaðist nefnilega vísindalega upplýstra þegna (e. scientifi- cally enlightened citizenry) sem hugsuðu sjálfstætt og gagnrýnið. En hvorki þá né nú hafa menn sýnt skýr merki um að þeir vilji varpa umbótaleiknum frá sjöunda áratugnum fyrir róða (Osborne og Dillon, 2008).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.