Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 87

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 87
87 Yager og náttúruvísindaleikurinn föll; á framhaldsskólastiginu voru fram- kvæmdir eins konar hermileikir innan dyra undir yfirskriftinni: Vísindi byggð á tilraunum, sbr. titil bókar frá CHEM Study- hópnum í Bandaríkjunum, Chemistry – An Experimental Science (Chemical Educatio- nal Material Study, 1963), sem var þýdd yfir á íslensku og kennd í menntaskólum. Umræða Vitanlega gekk boðberum náttúruvísinda- leiksins upp úr miðri síðustu öld ekki annað en gott eitt til. Menn færðu góð rök fyrir þörfum á breytingum og tillögur um leiðirnar féllu í góðan jarðveg. Þótt ýmis- legt hafi farið úrskeiðis í framkvæmdinni má ljóst vera að þar kom við sögu flókið orsakasamhengi sem þarf að skoðast með fyrirvara. Við skulum einnig átta okkur á því að allt frá því að náttúruvísindi öðl- uðust sess sem námssvið í námskrám al- menna skólakerfisins á Vesturlöndum hafa stöðugt komið fram tillögur um umbætur á inntaki þeirra, eðli og aðferðum (Atkin & Black, 2003; Donnelly, 2006; DeBoer, 1991). Þróunin síðustu hundrað árin hefur í raun markast af þremur megintímabilum (Akk- er, 2003; DeBoer 1991; Goodson, 1994). Í fyrsta lagi var það tíminn fram að lokum seinni heimsstyrjaldar, þ.e. tími hinnar uppeldislegu framsæknistefnu (e. pedagogical progressivism) og lífsleikni- tengdra náttúruvísinda (e. life adjustment science) sem áður var lýst. Ivor Goodson (1994) lýsti stöðu náttúruvísindamenntun- ar á þessum tíma þannig að virðingarstaða hennar hefði verið lág og sjónarmið nytja- hyggju og uppeldisfræði (e. utilitarian and pedagogical purposes) hafi ráðið ferðinni. Í öðru lagi var það tímabilið sem hér hefur fengið mesta umfjöllun, þ.e. frá 1955 til 1980. Yager (2000) hefur meðal annars kallað það umbótaleik sjöunda áratugarins. Goodson (1994) lýsti þróun náttúruvís- indamenntunar á þeim tíma þannig að hún einkenndist æ meir af hinum akademísku fræðigreinum er lægju henni til grundvall- ar, eðlisfræði, efnafræði og líffræði, skýrt skilgreindri fræðaþekkingu og tengslum við hina hástemmdu orðræðu og önnur sérkenni þessara fræðigreina í háskólum. Í þriðja lagi er svo tímabilið eftir 1980, tími sem Diane Ravitch (1983) hefur kennt við hina nýju framsæknistefnu enda má segja að ýmsar af hugmyndum hinnar uppeldislegu framsæknistefnu hafi þar með verið endurvaktar undir slagorðum eins og „vísindalegu læsi“, „STS (science- technology-society)“, og „vísindum fyrir alla“. Ein áhrifamesta námskenning allra tíma var án efa drifkrafturinn að baki hinni nýju framsæknistefnu, þ.e. hugsmíðikenn- ing (e. constructivist theory), einkum hinn félags-menningarlegi þáttur hennar. Boð- skapurinn var að allir nemendur þyrftu að læra náttúruvísindi í samfélagi við aðra fyrir það fyrsta, í öðru lagi þannig að byggt væri á reynslu og samhengi sem nemendur þekktu fyrir og gætu byggt ofan á og í þriðja lagi með tengslum við álitamál tengd vísindum og tækni í sam- félaginu. Þjóðfélagið þarfnaðist nefnilega vísindalega upplýstra þegna (e. scientifi- cally enlightened citizenry) sem hugsuðu sjálfstætt og gagnrýnið. En hvorki þá né nú hafa menn sýnt skýr merki um að þeir vilji varpa umbótaleiknum frá sjöunda áratugnum fyrir róða (Osborne og Dillon, 2008).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.