Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 87

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 87
87 Yager og náttúruvísindaleikurinn föll; á framhaldsskólastiginu voru fram- kvæmdir eins konar hermileikir innan dyra undir yfirskriftinni: Vísindi byggð á tilraunum, sbr. titil bókar frá CHEM Study- hópnum í Bandaríkjunum, Chemistry – An Experimental Science (Chemical Educatio- nal Material Study, 1963), sem var þýdd yfir á íslensku og kennd í menntaskólum. Umræða Vitanlega gekk boðberum náttúruvísinda- leiksins upp úr miðri síðustu öld ekki annað en gott eitt til. Menn færðu góð rök fyrir þörfum á breytingum og tillögur um leiðirnar féllu í góðan jarðveg. Þótt ýmis- legt hafi farið úrskeiðis í framkvæmdinni má ljóst vera að þar kom við sögu flókið orsakasamhengi sem þarf að skoðast með fyrirvara. Við skulum einnig átta okkur á því að allt frá því að náttúruvísindi öðl- uðust sess sem námssvið í námskrám al- menna skólakerfisins á Vesturlöndum hafa stöðugt komið fram tillögur um umbætur á inntaki þeirra, eðli og aðferðum (Atkin & Black, 2003; Donnelly, 2006; DeBoer, 1991). Þróunin síðustu hundrað árin hefur í raun markast af þremur megintímabilum (Akk- er, 2003; DeBoer 1991; Goodson, 1994). Í fyrsta lagi var það tíminn fram að lokum seinni heimsstyrjaldar, þ.e. tími hinnar uppeldislegu framsæknistefnu (e. pedagogical progressivism) og lífsleikni- tengdra náttúruvísinda (e. life adjustment science) sem áður var lýst. Ivor Goodson (1994) lýsti stöðu náttúruvísindamenntun- ar á þessum tíma þannig að virðingarstaða hennar hefði verið lág og sjónarmið nytja- hyggju og uppeldisfræði (e. utilitarian and pedagogical purposes) hafi ráðið ferðinni. Í öðru lagi var það tímabilið sem hér hefur fengið mesta umfjöllun, þ.e. frá 1955 til 1980. Yager (2000) hefur meðal annars kallað það umbótaleik sjöunda áratugarins. Goodson (1994) lýsti þróun náttúruvís- indamenntunar á þeim tíma þannig að hún einkenndist æ meir af hinum akademísku fræðigreinum er lægju henni til grundvall- ar, eðlisfræði, efnafræði og líffræði, skýrt skilgreindri fræðaþekkingu og tengslum við hina hástemmdu orðræðu og önnur sérkenni þessara fræðigreina í háskólum. Í þriðja lagi er svo tímabilið eftir 1980, tími sem Diane Ravitch (1983) hefur kennt við hina nýju framsæknistefnu enda má segja að ýmsar af hugmyndum hinnar uppeldislegu framsæknistefnu hafi þar með verið endurvaktar undir slagorðum eins og „vísindalegu læsi“, „STS (science- technology-society)“, og „vísindum fyrir alla“. Ein áhrifamesta námskenning allra tíma var án efa drifkrafturinn að baki hinni nýju framsæknistefnu, þ.e. hugsmíðikenn- ing (e. constructivist theory), einkum hinn félags-menningarlegi þáttur hennar. Boð- skapurinn var að allir nemendur þyrftu að læra náttúruvísindi í samfélagi við aðra fyrir það fyrsta, í öðru lagi þannig að byggt væri á reynslu og samhengi sem nemendur þekktu fyrir og gætu byggt ofan á og í þriðja lagi með tengslum við álitamál tengd vísindum og tækni í sam- félaginu. Þjóðfélagið þarfnaðist nefnilega vísindalega upplýstra þegna (e. scientifi- cally enlightened citizenry) sem hugsuðu sjálfstætt og gagnrýnið. En hvorki þá né nú hafa menn sýnt skýr merki um að þeir vilji varpa umbótaleiknum frá sjöunda áratugnum fyrir róða (Osborne og Dillon, 2008).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.