Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 88

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 88
88 Meyvant Þórólfsson Þess vegna má segja að samkomulag hafi ekki náðst innan vísindasamfélaga nútímans, hvort sem er raunvísinda, menntavísinda eða annarra, um það hvert skuli stefna með þetta mikilvæga svið menntunar. Enginn vogar sér að andmæla því að almenn náttúruvísindamenntun þurfi að taka mið af undirbúningi fyrir þau vísinda- og tæknistörf sem stór hluti nem- enda almenna skólakerfisins mun stunda í framtíðinni. Fyrir rúmum aldarfjórðungi áætlaði Peter Fensham (1985) að hlutfall þessa hóps næmi um 20% og öllum má ljóst vera að nútímasamfélag hefur mikla þörf fyrir vísinda- og tæknimenntað fólk. Árið 2008 var haldið semínar á vegum Nuffield-stofnunarinnar í Englandi þar sem margir málsmetandi aðilar í Evrópu á sviði náttúruvísindamenntunar mættu til að ræða stöðu hennar (Osborne og Dillon, 2008). Þar var einmitt áréttað að almenna skólakerfið þyrfti að taka mið af báðum þessum hópum við skipulag náms og kennslu, annars vegar þeim sem þyrftu almenna náttúruvísindamenntun og hins vegar þeim sem hygðust stunda vísindi í framtíðinni. Skólar þyrftu samt að bjóða upp á vandaða náttúruvísinda- menntun (e. education in science, skáletrað í texta höfundanna) fremur en þjálfun og undirbúning fyrir einhver óskilgreind framtíðarstörf (e. pre-professional train- ing). Skýrsluhöfundar tóku samt fram að vönduð náttúruvísindamenntun fæli í sér að nemendur þyrftu að öðlast skilning á grunvallaratriðum vísindaþekkingar (e. canon of scientific knowledge), en að þeir þyrftu jafnframt að átta sig á eðli og hlut- verki vísinda í samfélaginu. Samtök, nefndir, rannsakendur og skýrsluhöfundar sem fjallað hafa um nátt- úruvísindamenntun á síðustu árum hafa komist að svipaðri niðurstöðu (Sjá m.a. AAAS, 1993; Black og Atkin, 1996; Millar, Leach, Osborne og Ratcliffe, 2006; Millar og Osborne, 1998). Skilaboð allra eru skýr hvað varðar náttúruvísindaleikinn sem Yager lýsti svo: Ekki nægir að þjálfa nem- endur, kenna þeim reglurnar og lögmálin; þeir þurfa einnig að taka virkan þátt, þ.e. „leika leikinn“. En jafnframt er skýrt tekið fram að það gerist ekki án grundvallar- þekkingar (sbr. hér á undan canon of sci- entific knowledge). Hugmyndir Yagers um STS tóku sannarlega mið af slíkri grund- vallarþekkingu líka (Yager, 1996). Meðal úrlausnarefna sem menn telja brýnt að huga að í þessum efnum í náinni framtíð eru eftirfarandi: • Tilgangur náttúruvísindamenntunar. Menn eru ekki sammála um tilgang náttúrufræðimenntunar í skólum. Sér- fræðingar í náttúruvísindamenntun benda jafnan á a.m.k. fjórar megin- ástæður fyrir mikilvægi slíkrar mennt- unar (Osborne, 2000). Í fyrsta lagi nytjasjónarmiðið (e. utilitarian argu- ment), þ.e. náttúruvísindanám nýtist nemendum til að skilja ýmsa hluti í lífi og starfi. Í öðru lagi er efnahags- lega sjónarmiðið (e. economic argu- ment), sem vísar til þess að samfélagið þurfi á vísinda- og tæknimenntun að halda í þágu efnahagslegra framfara. Í þriðja lagi er menningarsjónarmiðið (e. cultur al argument) eða öllu heldur það sjónarmið að varðveita menningar-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.