Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 100

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 100
100 1. Hverjar eru væntingar barnanna til grunnskólagöngunnar? 2. Hvernig líta börnin á þann undirbún- ing undir grunnskólann sem fram fer í leikskólanum? Aðferð Rannsóknin sem hér er kynnt er hluti af stærra rannsóknarverkefni sem unnið var með elstu börnunum í tveimur leikskólum í Reykjavík á vormisseri 2011. Sótt var um leyfi fyrir rannsókninni hjá Leikskólasviði Reykjavíkurborgar, leikskólastjórum og foreldrum barnanna. Allir samþykktu fyrir sitt leyti nema foreldrar eins barns. Þá var rannsóknin kynnt fyrir börnunum og leitað eftir samþykki þeirra. Þegar leitað er eftir samþykki barna fyrir þátttöku í rannsóknum er að ýmsu að hyggja. Mikilvægt er að nota aðferðir sem börnin skilja til að upplýsa þau um rann- sóknina. Jafnframt er mikilvægt að átta sig á því að ýmsar ástæður geta verið fyrir því að börn samþykki þátttöku, m.a. valda- ójafnvægi milli fullorðins rannsakanda og barns. Rannsakandinn þarf að vera vak- andi fyrir þeim skilaboðum, sem börnin gefa, með eða án orða, um áhuga sinn á þátttöku og fyrir óskum um að hætta þátt- töku (Dockett, Jóhanna Einarsdóttir og Perry, 2009, 2011; Dockett og Perry, 2011; Harcourt og Conroy, 2011). Góð tengsl og samskipti milli barna og rannsakanda, sem einkennast af virðingu og trausti, eru grundvallaratriði ef barnið á að vera sátt við nærveru rannsakandans (Cocks, 2006; Jóhanna Einarsdóttir, 2006). Í þessari rann- sókn höfðu rannsakendur útbúið bækling með myndum þar sem lýst var hvað fælist í þátttöku í rannsókninni. Tveir meistara- nemar, sem höfðu áður kynnst börnunum, sáu að mestu um gagnaöflunina. Þeir fóru í gegnum bæklinginn og upplýstu börnin um val þeirra um að taka þátt í rann- sókninni eður ei og hætta þátttöku þegar þau vildu. Öll börnin samþykktu að taka þátt í rannsókninni og skráðu nafnið sitt eða upphafsstaf aftast í bæklinginn en eitt barnið hafði ekki áhuga, þegar til kastanna kom, og dró sig því út úr rannsókninni. Þátttakendur voru því 32 börn á aldrinum fimm til sex ára. Gagnaöflun Í kjölfar vitundarvakningar um rétt barna til að hafa áhrif á eigið líf og mikilvægi þess að taka mið af sjónarmiðum þeirra hafa aðferðir sem byggjast á þátttöku barna verið notaðar í rannsóknum með börnum. Mósaíkaðferðin, sem þróuð var í Bretlandi af þeim Alison Clark og Peter Moss í kringum síðustu aldamót, ruddi brautina og vakti strax mikla athygli. Þau notuðu margar aðferðir (t.d. ljósmyndir, teikningar, viðtöl og kortagerð) sem þau blönduðu saman til að fá fram sjónarmið ungra barna á umhverfi sitt (Clark og Moss, 2001). Í kjölfarið hafa fjölbreyttar aðferðir, sem byggjast á hæfni barna og áhuga, verið þróaðar víða. Í þessari rannsókn var meginaðferðin við að afla gagna viðtöl þar sem gengið var út frá ljósmyndum sem börnin tóku sjálf. Börnin fengu til umráða í sjö til tíu daga einnota myndavélar með möguleika á tuttugu myndum. Fjögur til fimm börn fengu myndavélarnar í einu og var þeim Jóhanna Einarsdóttir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.