Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 100

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 100
100 1. Hverjar eru væntingar barnanna til grunnskólagöngunnar? 2. Hvernig líta börnin á þann undirbún- ing undir grunnskólann sem fram fer í leikskólanum? Aðferð Rannsóknin sem hér er kynnt er hluti af stærra rannsóknarverkefni sem unnið var með elstu börnunum í tveimur leikskólum í Reykjavík á vormisseri 2011. Sótt var um leyfi fyrir rannsókninni hjá Leikskólasviði Reykjavíkurborgar, leikskólastjórum og foreldrum barnanna. Allir samþykktu fyrir sitt leyti nema foreldrar eins barns. Þá var rannsóknin kynnt fyrir börnunum og leitað eftir samþykki þeirra. Þegar leitað er eftir samþykki barna fyrir þátttöku í rannsóknum er að ýmsu að hyggja. Mikilvægt er að nota aðferðir sem börnin skilja til að upplýsa þau um rann- sóknina. Jafnframt er mikilvægt að átta sig á því að ýmsar ástæður geta verið fyrir því að börn samþykki þátttöku, m.a. valda- ójafnvægi milli fullorðins rannsakanda og barns. Rannsakandinn þarf að vera vak- andi fyrir þeim skilaboðum, sem börnin gefa, með eða án orða, um áhuga sinn á þátttöku og fyrir óskum um að hætta þátt- töku (Dockett, Jóhanna Einarsdóttir og Perry, 2009, 2011; Dockett og Perry, 2011; Harcourt og Conroy, 2011). Góð tengsl og samskipti milli barna og rannsakanda, sem einkennast af virðingu og trausti, eru grundvallaratriði ef barnið á að vera sátt við nærveru rannsakandans (Cocks, 2006; Jóhanna Einarsdóttir, 2006). Í þessari rann- sókn höfðu rannsakendur útbúið bækling með myndum þar sem lýst var hvað fælist í þátttöku í rannsókninni. Tveir meistara- nemar, sem höfðu áður kynnst börnunum, sáu að mestu um gagnaöflunina. Þeir fóru í gegnum bæklinginn og upplýstu börnin um val þeirra um að taka þátt í rann- sókninni eður ei og hætta þátttöku þegar þau vildu. Öll börnin samþykktu að taka þátt í rannsókninni og skráðu nafnið sitt eða upphafsstaf aftast í bæklinginn en eitt barnið hafði ekki áhuga, þegar til kastanna kom, og dró sig því út úr rannsókninni. Þátttakendur voru því 32 börn á aldrinum fimm til sex ára. Gagnaöflun Í kjölfar vitundarvakningar um rétt barna til að hafa áhrif á eigið líf og mikilvægi þess að taka mið af sjónarmiðum þeirra hafa aðferðir sem byggjast á þátttöku barna verið notaðar í rannsóknum með börnum. Mósaíkaðferðin, sem þróuð var í Bretlandi af þeim Alison Clark og Peter Moss í kringum síðustu aldamót, ruddi brautina og vakti strax mikla athygli. Þau notuðu margar aðferðir (t.d. ljósmyndir, teikningar, viðtöl og kortagerð) sem þau blönduðu saman til að fá fram sjónarmið ungra barna á umhverfi sitt (Clark og Moss, 2001). Í kjölfarið hafa fjölbreyttar aðferðir, sem byggjast á hæfni barna og áhuga, verið þróaðar víða. Í þessari rannsókn var meginaðferðin við að afla gagna viðtöl þar sem gengið var út frá ljósmyndum sem börnin tóku sjálf. Börnin fengu til umráða í sjö til tíu daga einnota myndavélar með möguleika á tuttugu myndum. Fjögur til fimm börn fengu myndavélarnar í einu og var þeim Jóhanna Einarsdóttir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.