Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 105

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 105
105 sem hvatning og umræðugrundvöllur í samtölunum við börnin. Þannig var leitast við að ganga út frá sjónarmiðum barnanna í viðtölunum og sýndu langflest börnin því mikinn áhuga að skoða mynd- irnar og ræða við rannsakandann um þær. Þegar gengið var með þessum hætti út frá myndum sem börnin tóku sjálf af daglegu starfi í leikskólanum kölluðu börnin fram minningar og tilfinningar sem varla hefðu annars komið fram. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að börnin litu á upphaf grunnskólagöngu sem mikilvæg tímamót og þau gerðu ráð fyrir töluverðum breytingum á lífi sínu þegar þau færu úr leikskólanum í grunnskólann. Þau nefndu einkum að gerðar væru meiri kröfur um að þau lærðu ákveðna hluti í grunnskóla, svo sem stærðfræði og lestur; jafnframt að skipulag grunnskólans væri öðruvísi, með kennslustundum og frímín- útum en lítið færi fyrir hvíld eða leik. Þetta er í samræmi við niðurstöður annarra rannsókna hér á landi og í nágrannalönd- unum (Broström, 2006; Corsaro og Molin- ari, 2000a, 2000b, 2005; Eide og Winger, 1994; Griebel og Niesel, 2002, 2003; Jó- hanna Einarsdóttir, 2003, 2007a; Loizou, 2011; Potter og Briggs, 2003; Yeo og Clarke, 2005). Í báðum leikskólunum ræddu börnin um það hvernig þau væru undirbúin und- ir grunnskólann með heimsóknum í hann og sérstökum verkefnum. Börnin töldu verkefnavinnuna miðast við að æfa þau í færni sem kæmi þeim til góða í grunn- skólanum. Aðrar rannsóknir hér á landi benda til þess að formlegur undirbúning- ur af þessum toga sé orðinn reglubundinn þáttur á síðasta ári leikskólans (Jóhanna Einarsdóttir, 2004a; Jóhanna Einarsdóttir og Anna Magnea Hreinsdóttir, 2011). Í ljós hefur komið að slíkur undirbúningur veit- ir börnum öryggi og kemur þeim til góða við að aðlagast nýju umhverfi grunnskól- ans enda virtust flest börnin, sem tóku þátt í rannsókninni, vera örugg með sig og líta með tilhlökkun til þess að byrja í grunn- skóla. Hins vegar gengur undirbúningur af þessu tagi út frá því að grunnskólinn sé óbreytanleg stofnun, sem börnin þurfi að aðlagast, og að leikskólinn þurfi að skila börnunum tilbúnum til að takast á við hann. Á undanförnum árum hefur þessi hugs- un sætt nokkurri gagnrýni. Bernskurann- sóknir og síðtímahugmyndir um börn setja spurningar við algildar hugmyndir um börn og það sjónarmið að öll börn skuli búa yfir sambærilegri færni á sama tíma. Þess í stað er lögð áhersla á margbreyti- leika og styrkleika barna (Albon, 2011; Dahlberg o,fl., 2007; Elkind, 1997). Bent hefur verið á að í stað þess að beina ein- göngu sjónum að undirbúningi barnanna þurfi grunnskólinn að vera tilbúinn að taka á móti fjölbreyttum barnahópi og byggja á fyrri reynslu þeirra við upp- haf grunnskólagöngunnar. Aðferðir til að tengja skólastigin þurfi að beinast að sam- fellu í námi barnanna þannig að byggt sé á þeirri reynslu, þekkingu og hæfni sem þau þegar hafa (Peters, 2010b; Petriwskyj og Grieshaber, 2011). Hugmyndin um sam- fellu í námi barna og að grunnskólinn skuli byggja á fyrra námi og reynslu barnanna úr leikskólanum kemur jafnframt fram í aðalnámskrám skólastiganna (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2011a, 2011b). Börn gera ráð fyrir að töluverðar breyt- „Þá byrjar kennarinn að láta mann læra“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.