Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 105

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 105
105 sem hvatning og umræðugrundvöllur í samtölunum við börnin. Þannig var leitast við að ganga út frá sjónarmiðum barnanna í viðtölunum og sýndu langflest börnin því mikinn áhuga að skoða mynd- irnar og ræða við rannsakandann um þær. Þegar gengið var með þessum hætti út frá myndum sem börnin tóku sjálf af daglegu starfi í leikskólanum kölluðu börnin fram minningar og tilfinningar sem varla hefðu annars komið fram. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að börnin litu á upphaf grunnskólagöngu sem mikilvæg tímamót og þau gerðu ráð fyrir töluverðum breytingum á lífi sínu þegar þau færu úr leikskólanum í grunnskólann. Þau nefndu einkum að gerðar væru meiri kröfur um að þau lærðu ákveðna hluti í grunnskóla, svo sem stærðfræði og lestur; jafnframt að skipulag grunnskólans væri öðruvísi, með kennslustundum og frímín- útum en lítið færi fyrir hvíld eða leik. Þetta er í samræmi við niðurstöður annarra rannsókna hér á landi og í nágrannalönd- unum (Broström, 2006; Corsaro og Molin- ari, 2000a, 2000b, 2005; Eide og Winger, 1994; Griebel og Niesel, 2002, 2003; Jó- hanna Einarsdóttir, 2003, 2007a; Loizou, 2011; Potter og Briggs, 2003; Yeo og Clarke, 2005). Í báðum leikskólunum ræddu börnin um það hvernig þau væru undirbúin und- ir grunnskólann með heimsóknum í hann og sérstökum verkefnum. Börnin töldu verkefnavinnuna miðast við að æfa þau í færni sem kæmi þeim til góða í grunn- skólanum. Aðrar rannsóknir hér á landi benda til þess að formlegur undirbúning- ur af þessum toga sé orðinn reglubundinn þáttur á síðasta ári leikskólans (Jóhanna Einarsdóttir, 2004a; Jóhanna Einarsdóttir og Anna Magnea Hreinsdóttir, 2011). Í ljós hefur komið að slíkur undirbúningur veit- ir börnum öryggi og kemur þeim til góða við að aðlagast nýju umhverfi grunnskól- ans enda virtust flest börnin, sem tóku þátt í rannsókninni, vera örugg með sig og líta með tilhlökkun til þess að byrja í grunn- skóla. Hins vegar gengur undirbúningur af þessu tagi út frá því að grunnskólinn sé óbreytanleg stofnun, sem börnin þurfi að aðlagast, og að leikskólinn þurfi að skila börnunum tilbúnum til að takast á við hann. Á undanförnum árum hefur þessi hugs- un sætt nokkurri gagnrýni. Bernskurann- sóknir og síðtímahugmyndir um börn setja spurningar við algildar hugmyndir um börn og það sjónarmið að öll börn skuli búa yfir sambærilegri færni á sama tíma. Þess í stað er lögð áhersla á margbreyti- leika og styrkleika barna (Albon, 2011; Dahlberg o,fl., 2007; Elkind, 1997). Bent hefur verið á að í stað þess að beina ein- göngu sjónum að undirbúningi barnanna þurfi grunnskólinn að vera tilbúinn að taka á móti fjölbreyttum barnahópi og byggja á fyrri reynslu þeirra við upp- haf grunnskólagöngunnar. Aðferðir til að tengja skólastigin þurfi að beinast að sam- fellu í námi barnanna þannig að byggt sé á þeirri reynslu, þekkingu og hæfni sem þau þegar hafa (Peters, 2010b; Petriwskyj og Grieshaber, 2011). Hugmyndin um sam- fellu í námi barna og að grunnskólinn skuli byggja á fyrra námi og reynslu barnanna úr leikskólanum kemur jafnframt fram í aðalnámskrám skólastiganna (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2011a, 2011b). Börn gera ráð fyrir að töluverðar breyt- „Þá byrjar kennarinn að láta mann læra“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.