Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 118

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 118
118 Guðrún Alda Harðardóttir og Baldur Kristjánsson sé takmörkunum háð, svo að leikskóla- kennari sem stuðlar að valdeflingu þarf að lesa í aðstæður, vega og meta hver hafi valdið hverju sinni og hvort unnt sé að efla sameiginlegt vald. Vald er vandmeð- farið. Þannig er til dæmis hugsanlegt að vald barns eða kennara geti stuðlað að niðurlægingu eða kúgun annarra barna eða kennara. Þá er ekki um valdeflingu að ræða. Það sama má segja ef leikskóla- kennarinn eða börnin hafa valdið ein. Hingað til hefur einkum verið unnið að valdeflingu meðal hópa sem hafa lága félagslega stöðu og eru oft fórnarlömb ríkjandi staðalímynda í samfélaginu (Hanna Björg Sigurjónsdóttir, 2006; Teng- qvist, 2007; Övrelid 2007). Börn hafa ekki formleg völd í samfélaginu en í ljósi þess að leikskólasamfélagið er til vegna barna og fyrir börn er eðlilegt að vald leikskóla- barna eflist fremur á þeim vettvangi en á öðrum opinberum stöðum. Paulo Freire (1998, 2005) er einn þeirra fræðimanna sem horft er til í leikskóla- starfi í Reggio Emilia (Edwards, Gandini og Forman, 1998) og oft talinn vera einn helsti frömuður valdeflingar. Hann lagði áherslu á að maðurinn væri ekki aðeins í veröldinni heldur með henni og að maður- inn taki virkan þátt í að skapa og endur- skapa. Þessi hugmynd er einnig í anda eignunarkenningarinnar þótt Freire hafi ekki beinlínis fylgt henni. Þættir sem styrkja valdeflingu eru já- kvæð viðhorf annarra til þess sem efldur er, aukin ábyrgð sem honum er falin og að samfélagið komi betur til móts við óskir hans. Rannsóknir sýna að jákvæð sam- skipti, virðing og traust er mikilvægur grunnur að valdeflingu, og einnig að bæði sá sem stuðlar að valdeflingu og sá sem eflist sjái árangur af því sem þeir taka sér fyrir hendur og finnist þeir ráða við að- stæður. (McLaughlin, Brown og Young, 2004; Mok, Martinson og Wong, 2004; Ratna og Rifkin, 2007; Rohrer, Wilshusen, Adamson og Merry, 2008; Weis, Schank og Matheus, 2006). Talað er um að einstaklingar sem vald- eflast fyllist stolti og finnist þeir vera hluti af heild, vera gildandi, og að þeir öðlist aukna trú á eigin getu. Einstaklingurinn valdeflist þannig sjálfur. Því getur eng- inn beinlínis valdeflt annan, hins vegar er hægt að stuðla að valdeflingu annarra og veita þeim tækifæri til valdeflingar, líkt og fjallað hefur verið um hér að framan (Tengqvist, 2007; Övrelid 2007). Rannsóknin Markmið þessarar rannsóknar er að leita svara við tveimur rannsóknarspurning- um. Þær eru þessar: Hvernig eru viðhorf tveggja leikskólakennara til leikskólastarfs og starfsaðferðir þeirra við valdefl- ingu leikskólabarna? Hvernig má nýta greiningarlíkan Sigrúnar Aðal- bjarnardóttur og Roberts L. Selman við greiningu viðhorfa og starfsaðferða tveggja leikskólakenn- ara við valdeflingu leikskólabarna? Aðferð Rannsókn þessi er eigindleg og er ætlað að gefa ítarlega lýsingu á afmörkuðum þáttum leikskólastarfsins. Því var kosið að nota tilviksrannsóknarsnið. Þá er til dæmis ákveðið tilvik skoðað í afmarkaðan tíma og í afmörkuðu rúmi (Creswell, 2003, 2007; Schwandt, 2003). Í þessu tilfelli var
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.