Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 124

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 124
124 Guðrún Alda Harðardóttir og Baldur Kristjánsson upp með börnunum það sem þau gerðu í hvert sinn og notar ljósmyndirnar þeim til glöggvunar. Júlía leggur fram efnivið fyrir börnin. Börnin skoða efniviðinn áður en þau fara að vinna með hann: „Eftir nokkra stund hvolfir Júlía úr plastpoka með efniviðnum á borðið. Nú upphefst mikil ánægja og fjör færist í hópinn. Börnin byrja á að hand- fjatla og fara að leika sér með efniviðinn.“ (Þátttökuathugun nr. 11). Júlía spyr iðulega börnin hvað þeim finnist að þau ættu að gera næst og í kjöl- far slíkra spurninga skapast umræður í hópnum. Börnin koma með nokkrar til- lögur, allt frá því að negla eða líma yfir í að sauma. „Júlía spyr hvert og eitt barn hvernig það vilji vinna úr efniviðnum og skrifar það niður. Loks eru miklar umræð- ur um það hvernig raða skuli efniviðnum saman, Júlía teiknar síðan upp hugmyndir barnanna.“ (Þátttökuathugun nr. 11). Umræða Hér er gengið út frá því að viðhorf leik- skólakennara séu meginmótunarþáttur í starfi þeirra, að viðhorfin samtvinnist gjörðum þeirra og að samskipti sem þeir eiga litist af og aðlagi sig viðhorfunum. Einnig er gert ráð fyrir því að í samræð- um um leikskólastarf leitist leikskólakenn- ari við að lýsa því sem hann telur vera æskilegt leikskólastarf (Habermas, 2007; Heider, 1988). Gert er ráð fyrir að valdefl- ing leikskólabarna snúist mikið um mann- leg samskipti barna og kennara, en ekki er hér gert ráð fyrir að leikskólakennari og leikskólabarn séu jafningjar, heldur að börnum sé auðveldað að koma að ákvörð- unum. Kennarinn hefur hið formlega vald og er sérfræðingur í leikskólafræðum; hann veitir barninu tækifæri til að hafa áhrif á og taka þátt í að taka ákvarðanir. Leikskólakennari sem stuðlar að valdefl- ingu leikskólabarna beitir þannig sam- eiginlegu valdi kennara og barns. Rannsóknarspurningarnar voru tvær, sú fyrri er eftirfarandi: Hvernig eru við- horf tveggja leikskólakennara til leikskóla- starfs og starfsaðferðir þeirra við valdefl- ingu leikskólabarna? Svarið við fyrri rannsóknarspurning- unni er í stuttu máli það að niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að báðir leikskólakennararnir leggi áherslu á að leikskólastarfið sé á forsendum barnanna og báðir leitist við að stuðla að valdeflingu barnanna. Þessar niðurstöður falla vel að eignunarkenningu Heiders (1988) og gagn- rýninni kenningu Habermas (2007). Við- horf og störf leikskólakennaranna tveggja falla vel að Barnasáttmálanum (1989) sem kveður á um rétt barna til að hafa áhrif og um tjáningarfrelsi þeirra. Auk þess falla niðurstöðurnar vel að auknum áherslum á valdeflingu leikskólabarna í opinberum gögnum hér á landi, eins og lög og nám- skrá segja til um (Lög um leikskóla nr. 48/1991, 78/1994, 90/2008; , Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2011). Seinni rannsóknarspurningin var þessi: Hvernig má nýta greiningarlíkan Sigrúnar Aðalbjarnardóttur og Roberts L. Selman við greiningu viðhorfa og starfsaðferða tveggja leikskólakennara við valdeflingu leikskólabarna? Eins og kemur fram hér að framan eru
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.