Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 124

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 124
124 Guðrún Alda Harðardóttir og Baldur Kristjánsson upp með börnunum það sem þau gerðu í hvert sinn og notar ljósmyndirnar þeim til glöggvunar. Júlía leggur fram efnivið fyrir börnin. Börnin skoða efniviðinn áður en þau fara að vinna með hann: „Eftir nokkra stund hvolfir Júlía úr plastpoka með efniviðnum á borðið. Nú upphefst mikil ánægja og fjör færist í hópinn. Börnin byrja á að hand- fjatla og fara að leika sér með efniviðinn.“ (Þátttökuathugun nr. 11). Júlía spyr iðulega börnin hvað þeim finnist að þau ættu að gera næst og í kjöl- far slíkra spurninga skapast umræður í hópnum. Börnin koma með nokkrar til- lögur, allt frá því að negla eða líma yfir í að sauma. „Júlía spyr hvert og eitt barn hvernig það vilji vinna úr efniviðnum og skrifar það niður. Loks eru miklar umræð- ur um það hvernig raða skuli efniviðnum saman, Júlía teiknar síðan upp hugmyndir barnanna.“ (Þátttökuathugun nr. 11). Umræða Hér er gengið út frá því að viðhorf leik- skólakennara séu meginmótunarþáttur í starfi þeirra, að viðhorfin samtvinnist gjörðum þeirra og að samskipti sem þeir eiga litist af og aðlagi sig viðhorfunum. Einnig er gert ráð fyrir því að í samræð- um um leikskólastarf leitist leikskólakenn- ari við að lýsa því sem hann telur vera æskilegt leikskólastarf (Habermas, 2007; Heider, 1988). Gert er ráð fyrir að valdefl- ing leikskólabarna snúist mikið um mann- leg samskipti barna og kennara, en ekki er hér gert ráð fyrir að leikskólakennari og leikskólabarn séu jafningjar, heldur að börnum sé auðveldað að koma að ákvörð- unum. Kennarinn hefur hið formlega vald og er sérfræðingur í leikskólafræðum; hann veitir barninu tækifæri til að hafa áhrif á og taka þátt í að taka ákvarðanir. Leikskólakennari sem stuðlar að valdefl- ingu leikskólabarna beitir þannig sam- eiginlegu valdi kennara og barns. Rannsóknarspurningarnar voru tvær, sú fyrri er eftirfarandi: Hvernig eru við- horf tveggja leikskólakennara til leikskóla- starfs og starfsaðferðir þeirra við valdefl- ingu leikskólabarna? Svarið við fyrri rannsóknarspurning- unni er í stuttu máli það að niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að báðir leikskólakennararnir leggi áherslu á að leikskólastarfið sé á forsendum barnanna og báðir leitist við að stuðla að valdeflingu barnanna. Þessar niðurstöður falla vel að eignunarkenningu Heiders (1988) og gagn- rýninni kenningu Habermas (2007). Við- horf og störf leikskólakennaranna tveggja falla vel að Barnasáttmálanum (1989) sem kveður á um rétt barna til að hafa áhrif og um tjáningarfrelsi þeirra. Auk þess falla niðurstöðurnar vel að auknum áherslum á valdeflingu leikskólabarna í opinberum gögnum hér á landi, eins og lög og nám- skrá segja til um (Lög um leikskóla nr. 48/1991, 78/1994, 90/2008; , Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2011). Seinni rannsóknarspurningin var þessi: Hvernig má nýta greiningarlíkan Sigrúnar Aðalbjarnardóttur og Roberts L. Selman við greiningu viðhorfa og starfsaðferða tveggja leikskólakennara við valdeflingu leikskólabarna? Eins og kemur fram hér að framan eru
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.