Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 124

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 124
124 Guðrún Alda Harðardóttir og Baldur Kristjánsson upp með börnunum það sem þau gerðu í hvert sinn og notar ljósmyndirnar þeim til glöggvunar. Júlía leggur fram efnivið fyrir börnin. Börnin skoða efniviðinn áður en þau fara að vinna með hann: „Eftir nokkra stund hvolfir Júlía úr plastpoka með efniviðnum á borðið. Nú upphefst mikil ánægja og fjör færist í hópinn. Börnin byrja á að hand- fjatla og fara að leika sér með efniviðinn.“ (Þátttökuathugun nr. 11). Júlía spyr iðulega börnin hvað þeim finnist að þau ættu að gera næst og í kjöl- far slíkra spurninga skapast umræður í hópnum. Börnin koma með nokkrar til- lögur, allt frá því að negla eða líma yfir í að sauma. „Júlía spyr hvert og eitt barn hvernig það vilji vinna úr efniviðnum og skrifar það niður. Loks eru miklar umræð- ur um það hvernig raða skuli efniviðnum saman, Júlía teiknar síðan upp hugmyndir barnanna.“ (Þátttökuathugun nr. 11). Umræða Hér er gengið út frá því að viðhorf leik- skólakennara séu meginmótunarþáttur í starfi þeirra, að viðhorfin samtvinnist gjörðum þeirra og að samskipti sem þeir eiga litist af og aðlagi sig viðhorfunum. Einnig er gert ráð fyrir því að í samræð- um um leikskólastarf leitist leikskólakenn- ari við að lýsa því sem hann telur vera æskilegt leikskólastarf (Habermas, 2007; Heider, 1988). Gert er ráð fyrir að valdefl- ing leikskólabarna snúist mikið um mann- leg samskipti barna og kennara, en ekki er hér gert ráð fyrir að leikskólakennari og leikskólabarn séu jafningjar, heldur að börnum sé auðveldað að koma að ákvörð- unum. Kennarinn hefur hið formlega vald og er sérfræðingur í leikskólafræðum; hann veitir barninu tækifæri til að hafa áhrif á og taka þátt í að taka ákvarðanir. Leikskólakennari sem stuðlar að valdefl- ingu leikskólabarna beitir þannig sam- eiginlegu valdi kennara og barns. Rannsóknarspurningarnar voru tvær, sú fyrri er eftirfarandi: Hvernig eru við- horf tveggja leikskólakennara til leikskóla- starfs og starfsaðferðir þeirra við valdefl- ingu leikskólabarna? Svarið við fyrri rannsóknarspurning- unni er í stuttu máli það að niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að báðir leikskólakennararnir leggi áherslu á að leikskólastarfið sé á forsendum barnanna og báðir leitist við að stuðla að valdeflingu barnanna. Þessar niðurstöður falla vel að eignunarkenningu Heiders (1988) og gagn- rýninni kenningu Habermas (2007). Við- horf og störf leikskólakennaranna tveggja falla vel að Barnasáttmálanum (1989) sem kveður á um rétt barna til að hafa áhrif og um tjáningarfrelsi þeirra. Auk þess falla niðurstöðurnar vel að auknum áherslum á valdeflingu leikskólabarna í opinberum gögnum hér á landi, eins og lög og nám- skrá segja til um (Lög um leikskóla nr. 48/1991, 78/1994, 90/2008; , Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2011). Seinni rannsóknarspurningin var þessi: Hvernig má nýta greiningarlíkan Sigrúnar Aðalbjarnardóttur og Roberts L. Selman við greiningu viðhorfa og starfsaðferða tveggja leikskólakennara við valdeflingu leikskólabarna? Eins og kemur fram hér að framan eru
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.