Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 125

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 125
125 Viðhorf tveggja leikskólakennara og aðferðir við valdeflingu leikskólabarna þrír flokkar innan greiningarlíkans þeirra Sigrúnar og Selmans. Þeir eru: (a) Stað- bundin viðhorf, (b) samþætt viðhorf og (c) samþætt og aðstæðubundin viðhorf. Starfsaðferðir flokkast samkvæmt því í: (a) Staðbundnar starfsaðferðir, (b) sam- þættar starfsaðferðir og (c) samþættar og aðstæðubundnar starfsaðferðir (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007). Hér er greining á viðhorfum og störfum þeirra Guðnýjar og Júlíu dregin saman. Samkvæmt greiningarlíkani Sigrúnar og Selmans falla bæði viðhorf og starfs- aðferðir Guðnýjar í þriðja flokk, samþætt og aðstæðubundin. Hún vísar til leikskóla- fræða og annarra fræða, samfélagsins og annarra kennara. Guðný telur leikskóla- kennara þurfa að vera meðvitaða um það hvernig aðstæður þeir kjósa að skapa leik- skólabörnum, til að mynda í vali á uppeld- is- og kennsluaðferðum og námsefni, að aðferðirnar stuðli að vellíðan og valdefl- ingu barnanna. Guðný beitti sveigjanleika í kennsluaðferðum sínum, hún hlustaði eftir hugmyndum og áhuga barnanna að miklu leyti en börnin fengu stundum fyrir- mæli frá henni. Guðný fylgdist með hverju barni og lagði fram ögrandi verkefni þegar það hentaði eða hún sá að áhugi þess fór að dvína; barnið réð hvernig það leysti við- fangsefnið og hvar það vann verkið. Við- horf Guðnýjar til æskilegs leikskólastarfs tengjast skýrt þeim aðferðum sem hún notar í starfinu. Guðný leggur áherslu á vellíðan og valdeflingu barnanna og í starfi sínu stuðlar hún að valdeflingu þeirra með sameiginlegu valdi. Samkvæmt greiningarlíkaninu falla við- horf Júlíu í fyrsta flokk, staðbundin viðhorf. Hún ræðir eingöngu um barnahópinn sem hún vinnur með, í máli sínu vísar hún ekki til fræða, samfélagsins eða annarra kenn- ara. Hún talar um börnin í þátíð og nútíð en eingöngu um barnahópinn „sinn“. Starfsaðferðir Júlíu falla í annan flokk, það er samþættar starfsaðferðir. Hún beitti tví- hliða aðferðum, börnin áttu síðasta orðið um ákvarðanir. Júlía lagði fram efnivið fyrir börnin sem þau unnu frjálst með, hún rifjaði upp vinnuferli barnanna með þeim – hvað þau gerðu og hvað þau vildu gera næst. Þegar börnin rak í vörðurnar benti Júlía þeim á að sækja hugmyndir og þekkingu út fyrir leikskólann í stað þess að leggja fram eigin hugmyndir og þekkingu á viðfangsefninu. Viðhorf Júlíu til æski- legs leikskólastarfs tengjast að því leyti að hún leggur áherslu á ánægju og áhuga barnanna og varpar að nokkru leyti valdi til barnanna. Hafa ber í huga að flokkun sem þessi er ekki algild. Að einhverju leyti geta bæði Guðný og Júlía til dæmis fallið í annan flokk. Hins vegar getur verið gagnlegt fyrir leikskólastjórnanda sem vill stuðla að valdeflingu barnanna að greina í hvaða flokk kennararnir falla. Síðan getur hann blandað kennarahópnum þannig að kenn- ararnir vegi hver annan upp, t.d. þannig að kennarar sem búa yfir samþættum og að- stæðubundnum viðhorfum og nota slíkar starfsaðferðir geti vegið upp kennara sem eru staðbundnir í viðhorfum og störfum. Lokaorð Eins og fram hefur komið byggist þessi rannsókn á hugmyndum fræðimanna á
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.