Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 125

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 125
125 Viðhorf tveggja leikskólakennara og aðferðir við valdeflingu leikskólabarna þrír flokkar innan greiningarlíkans þeirra Sigrúnar og Selmans. Þeir eru: (a) Stað- bundin viðhorf, (b) samþætt viðhorf og (c) samþætt og aðstæðubundin viðhorf. Starfsaðferðir flokkast samkvæmt því í: (a) Staðbundnar starfsaðferðir, (b) sam- þættar starfsaðferðir og (c) samþættar og aðstæðubundnar starfsaðferðir (Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2007). Hér er greining á viðhorfum og störfum þeirra Guðnýjar og Júlíu dregin saman. Samkvæmt greiningarlíkani Sigrúnar og Selmans falla bæði viðhorf og starfs- aðferðir Guðnýjar í þriðja flokk, samþætt og aðstæðubundin. Hún vísar til leikskóla- fræða og annarra fræða, samfélagsins og annarra kennara. Guðný telur leikskóla- kennara þurfa að vera meðvitaða um það hvernig aðstæður þeir kjósa að skapa leik- skólabörnum, til að mynda í vali á uppeld- is- og kennsluaðferðum og námsefni, að aðferðirnar stuðli að vellíðan og valdefl- ingu barnanna. Guðný beitti sveigjanleika í kennsluaðferðum sínum, hún hlustaði eftir hugmyndum og áhuga barnanna að miklu leyti en börnin fengu stundum fyrir- mæli frá henni. Guðný fylgdist með hverju barni og lagði fram ögrandi verkefni þegar það hentaði eða hún sá að áhugi þess fór að dvína; barnið réð hvernig það leysti við- fangsefnið og hvar það vann verkið. Við- horf Guðnýjar til æskilegs leikskólastarfs tengjast skýrt þeim aðferðum sem hún notar í starfinu. Guðný leggur áherslu á vellíðan og valdeflingu barnanna og í starfi sínu stuðlar hún að valdeflingu þeirra með sameiginlegu valdi. Samkvæmt greiningarlíkaninu falla við- horf Júlíu í fyrsta flokk, staðbundin viðhorf. Hún ræðir eingöngu um barnahópinn sem hún vinnur með, í máli sínu vísar hún ekki til fræða, samfélagsins eða annarra kenn- ara. Hún talar um börnin í þátíð og nútíð en eingöngu um barnahópinn „sinn“. Starfsaðferðir Júlíu falla í annan flokk, það er samþættar starfsaðferðir. Hún beitti tví- hliða aðferðum, börnin áttu síðasta orðið um ákvarðanir. Júlía lagði fram efnivið fyrir börnin sem þau unnu frjálst með, hún rifjaði upp vinnuferli barnanna með þeim – hvað þau gerðu og hvað þau vildu gera næst. Þegar börnin rak í vörðurnar benti Júlía þeim á að sækja hugmyndir og þekkingu út fyrir leikskólann í stað þess að leggja fram eigin hugmyndir og þekkingu á viðfangsefninu. Viðhorf Júlíu til æski- legs leikskólastarfs tengjast að því leyti að hún leggur áherslu á ánægju og áhuga barnanna og varpar að nokkru leyti valdi til barnanna. Hafa ber í huga að flokkun sem þessi er ekki algild. Að einhverju leyti geta bæði Guðný og Júlía til dæmis fallið í annan flokk. Hins vegar getur verið gagnlegt fyrir leikskólastjórnanda sem vill stuðla að valdeflingu barnanna að greina í hvaða flokk kennararnir falla. Síðan getur hann blandað kennarahópnum þannig að kenn- ararnir vegi hver annan upp, t.d. þannig að kennarar sem búa yfir samþættum og að- stæðubundnum viðhorfum og nota slíkar starfsaðferðir geti vegið upp kennara sem eru staðbundnir í viðhorfum og störfum. Lokaorð Eins og fram hefur komið byggist þessi rannsókn á hugmyndum fræðimanna á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.