Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 136

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 136
136 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir sem búa yfir grundvallarfærni, skilningi, vilja og jákvæðum viðhorfum til allra nemenda því það er í höndum þeirra að haga kennslunni þannig að skólinn skipti máli í lífi allra barna (Jóhanna Karlsdóttir og Hafdís Guðjónsdóttir, 2009; O´Brian og O´Brian, 1996). Kennaramenntun Kennarar telja að kennarastarfið sé orðið flóknara, erfiðara og sérhæfðara en það var fyrir nokkrum áratugum (Ingólfur Á. Jóhannesson, 1999, 2006). Til þess að kenn- arar öðlist hæfni til að takast á við nýtt og breytt hlutverk er nauðsynlegt að þeir eigi kost á vandaðri grunnmenntun en jafn- framt að innbyggt sé í starfið ferli faglegrar endurmenntunar sem heldur við þeirri hæfni sem nauðsynleg er í upplýsinga- samfélagi nútímans (Commission of the European Communities, 2007). Þekkingin, reynslan og viðhorfin sem kennarinn býr yfir ráða miklu um það hvernig honum gengur að skapa áhrifaríkt námsumhverfi fyrir alla nemendur. Um leið er hann orðinn áhrifavaldur í skóla án aðgrein- ingar (Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sér- kennslu, 2011; Reynolds, 2001). Savolainen (2009) bendir á að kennarar gegni veigamiklu hlutverki í menntun og að gæði menntakerfisins verði aldrei meiri en gæði kennaranna sem starfa innan þess. Rannsóknir benda til þess að hæfni kenn- arans ráði meira um árangur nemenda en aðrir þættir, þ.m.t. bekkjarstærð, sam- setning nemendahópsins og bakgrunnur nemenda (sjá t.d. Bailleul, Bataille, Langlo- is, Lanoe og Mazereau, 2008; Sanders og Horn, 1998). Mikilvægt er að grunnmenntun kenn- ara veiti þeim færni í uppeldis- og kennslufræði og sérfræðiþekkingu í ákveðinni námsgrein þannig að þeir verði færir um að kenna fjölbreyttum nemenda- hópum lykilfærni á árangursríkan hátt (European Agency for Development in Special Needs Education, 2012a). Kenn- aramenntun á að búa kennaranema undir að hefja kennarastarfið á þeim forsendum að þeir beri ábyrgð á góðu námi og félags- legri hlutdeild allra nemenda (Florian og Rouse, 2009; Haug, 2003). Þetta kemur heim og saman við rannsókn Maríu Stein- grímsdóttur (2010) á fagmennsku og starfsþroska kennara sem hafa starfað í fimm ár. Þeir telja að það skipti meira máli að vera færir um að kenna fjölbreyttum nemendahópi en að hafa góða þekkingu á námsefninu, eins og þeir töldu í upphafi kennsluferilsins. Líklegt er að margir kennaranemar ljúki námi án þeirrar færni, þekkingar eða viðhorfa sem nauðsynleg eru talin til að kenna öllum nemendum (European Parliament, 2008). Því þarf að skapa öllum kennaranemum tækifæri til þjálfunar og starfs í skóla án aðgreiningar ásamt mögu- leikum á framhaldsnámi og símenntun til að auka þekkingu sína og hæfni á þessu sviði (Jones og Fuller, 2003). Rannsóknarhópur á vegum Evrópu- miðstöðvar fyrir þróun í sérkennslu hefur þróað viðmiðunarramma um þá hæfni sem talin er mikilvæg kennurum sem starfa í skóla án aðgreiningar (Evrópu- miðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011). Þennan ramma er hægt að hafa til hlið- sjónar þegar kennaranám er skipulagt.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.