Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 136

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 136
136 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir sem búa yfir grundvallarfærni, skilningi, vilja og jákvæðum viðhorfum til allra nemenda því það er í höndum þeirra að haga kennslunni þannig að skólinn skipti máli í lífi allra barna (Jóhanna Karlsdóttir og Hafdís Guðjónsdóttir, 2009; O´Brian og O´Brian, 1996). Kennaramenntun Kennarar telja að kennarastarfið sé orðið flóknara, erfiðara og sérhæfðara en það var fyrir nokkrum áratugum (Ingólfur Á. Jóhannesson, 1999, 2006). Til þess að kenn- arar öðlist hæfni til að takast á við nýtt og breytt hlutverk er nauðsynlegt að þeir eigi kost á vandaðri grunnmenntun en jafn- framt að innbyggt sé í starfið ferli faglegrar endurmenntunar sem heldur við þeirri hæfni sem nauðsynleg er í upplýsinga- samfélagi nútímans (Commission of the European Communities, 2007). Þekkingin, reynslan og viðhorfin sem kennarinn býr yfir ráða miklu um það hvernig honum gengur að skapa áhrifaríkt námsumhverfi fyrir alla nemendur. Um leið er hann orðinn áhrifavaldur í skóla án aðgrein- ingar (Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sér- kennslu, 2011; Reynolds, 2001). Savolainen (2009) bendir á að kennarar gegni veigamiklu hlutverki í menntun og að gæði menntakerfisins verði aldrei meiri en gæði kennaranna sem starfa innan þess. Rannsóknir benda til þess að hæfni kenn- arans ráði meira um árangur nemenda en aðrir þættir, þ.m.t. bekkjarstærð, sam- setning nemendahópsins og bakgrunnur nemenda (sjá t.d. Bailleul, Bataille, Langlo- is, Lanoe og Mazereau, 2008; Sanders og Horn, 1998). Mikilvægt er að grunnmenntun kenn- ara veiti þeim færni í uppeldis- og kennslufræði og sérfræðiþekkingu í ákveðinni námsgrein þannig að þeir verði færir um að kenna fjölbreyttum nemenda- hópum lykilfærni á árangursríkan hátt (European Agency for Development in Special Needs Education, 2012a). Kenn- aramenntun á að búa kennaranema undir að hefja kennarastarfið á þeim forsendum að þeir beri ábyrgð á góðu námi og félags- legri hlutdeild allra nemenda (Florian og Rouse, 2009; Haug, 2003). Þetta kemur heim og saman við rannsókn Maríu Stein- grímsdóttur (2010) á fagmennsku og starfsþroska kennara sem hafa starfað í fimm ár. Þeir telja að það skipti meira máli að vera færir um að kenna fjölbreyttum nemendahópi en að hafa góða þekkingu á námsefninu, eins og þeir töldu í upphafi kennsluferilsins. Líklegt er að margir kennaranemar ljúki námi án þeirrar færni, þekkingar eða viðhorfa sem nauðsynleg eru talin til að kenna öllum nemendum (European Parliament, 2008). Því þarf að skapa öllum kennaranemum tækifæri til þjálfunar og starfs í skóla án aðgreiningar ásamt mögu- leikum á framhaldsnámi og símenntun til að auka þekkingu sína og hæfni á þessu sviði (Jones og Fuller, 2003). Rannsóknarhópur á vegum Evrópu- miðstöðvar fyrir þróun í sérkennslu hefur þróað viðmiðunarramma um þá hæfni sem talin er mikilvæg kennurum sem starfa í skóla án aðgreiningar (Evrópu- miðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011). Þennan ramma er hægt að hafa til hlið- sjónar þegar kennaranám er skipulagt.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.