Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 136

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 136
136 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir sem búa yfir grundvallarfærni, skilningi, vilja og jákvæðum viðhorfum til allra nemenda því það er í höndum þeirra að haga kennslunni þannig að skólinn skipti máli í lífi allra barna (Jóhanna Karlsdóttir og Hafdís Guðjónsdóttir, 2009; O´Brian og O´Brian, 1996). Kennaramenntun Kennarar telja að kennarastarfið sé orðið flóknara, erfiðara og sérhæfðara en það var fyrir nokkrum áratugum (Ingólfur Á. Jóhannesson, 1999, 2006). Til þess að kenn- arar öðlist hæfni til að takast á við nýtt og breytt hlutverk er nauðsynlegt að þeir eigi kost á vandaðri grunnmenntun en jafn- framt að innbyggt sé í starfið ferli faglegrar endurmenntunar sem heldur við þeirri hæfni sem nauðsynleg er í upplýsinga- samfélagi nútímans (Commission of the European Communities, 2007). Þekkingin, reynslan og viðhorfin sem kennarinn býr yfir ráða miklu um það hvernig honum gengur að skapa áhrifaríkt námsumhverfi fyrir alla nemendur. Um leið er hann orðinn áhrifavaldur í skóla án aðgrein- ingar (Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sér- kennslu, 2011; Reynolds, 2001). Savolainen (2009) bendir á að kennarar gegni veigamiklu hlutverki í menntun og að gæði menntakerfisins verði aldrei meiri en gæði kennaranna sem starfa innan þess. Rannsóknir benda til þess að hæfni kenn- arans ráði meira um árangur nemenda en aðrir þættir, þ.m.t. bekkjarstærð, sam- setning nemendahópsins og bakgrunnur nemenda (sjá t.d. Bailleul, Bataille, Langlo- is, Lanoe og Mazereau, 2008; Sanders og Horn, 1998). Mikilvægt er að grunnmenntun kenn- ara veiti þeim færni í uppeldis- og kennslufræði og sérfræðiþekkingu í ákveðinni námsgrein þannig að þeir verði færir um að kenna fjölbreyttum nemenda- hópum lykilfærni á árangursríkan hátt (European Agency for Development in Special Needs Education, 2012a). Kenn- aramenntun á að búa kennaranema undir að hefja kennarastarfið á þeim forsendum að þeir beri ábyrgð á góðu námi og félags- legri hlutdeild allra nemenda (Florian og Rouse, 2009; Haug, 2003). Þetta kemur heim og saman við rannsókn Maríu Stein- grímsdóttur (2010) á fagmennsku og starfsþroska kennara sem hafa starfað í fimm ár. Þeir telja að það skipti meira máli að vera færir um að kenna fjölbreyttum nemendahópi en að hafa góða þekkingu á námsefninu, eins og þeir töldu í upphafi kennsluferilsins. Líklegt er að margir kennaranemar ljúki námi án þeirrar færni, þekkingar eða viðhorfa sem nauðsynleg eru talin til að kenna öllum nemendum (European Parliament, 2008). Því þarf að skapa öllum kennaranemum tækifæri til þjálfunar og starfs í skóla án aðgreiningar ásamt mögu- leikum á framhaldsnámi og símenntun til að auka þekkingu sína og hæfni á þessu sviði (Jones og Fuller, 2003). Rannsóknarhópur á vegum Evrópu- miðstöðvar fyrir þróun í sérkennslu hefur þróað viðmiðunarramma um þá hæfni sem talin er mikilvæg kennurum sem starfa í skóla án aðgreiningar (Evrópu- miðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011). Þennan ramma er hægt að hafa til hlið- sjónar þegar kennaranám er skipulagt.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.