Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 143

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 143
143 Skóli án aðgreiningar og kennaramenntun það hvernig námskeiðin raðast eftir flokk- unum fimm og hvort þau eru í kjarna, á kjörsviði eða eru valnámskeið. Hér eru ein- ungis dæmi um námskeið en samkvæmt athugun okkar má segja að 32 námskeið af rúmlega 200 (fjöldinn er breytilegur milli ára þar sem sum námskeið eru ekki alltaf í boði) gætu styrkt hæfni kennaranema til að starfa í skóla án aðgreiningar. Ekkert námskeið í kjarna eða á kjörsviði byggist sérstaklega á hugmyndafræði skóla án að- greiningar en eitt valnámskeið gerir það. Í ellefu námskeiðum er hugmyndafræði skóla án aðgreiningar kynnt og í tuttugu námskeiðum er fjallað um kennsluaðferðir í fjölbreyttum nemendahópum. Í rafrænu spurningakönnuninni út- skýrðu kennarar nánar en gert er í kennsluskrá markmið og tilgang nám- skeiða, inntak, vinnulag og hugmynda- fræði. Dæmi um það er eftirfarandi svar: „Markmið námsþáttarins skóli án að- greiningar og fjölmenning er að nemendur þekki hugmyndir og stefnumörkun um skóla án aðgreiningar.“ Annar kennari sagði: „Markmið námsins er að kenn- aranemar geti skipulagt nám og kennslu fyrir fjölbreytta nemendahópa, tekið tillit til einstaklingsþarfa nemenda og búi yfir þekkingu á kennsluaðferðum sem nýtast vel.“ Kennari sem kennir lestur og ritun í námskeiðum á mið- og unglingastigi sagði í könnuninni: Tungumálið er lykill að öllum vitsmunaþroska. Því er nauðsynlegt að kenna nemendum okkar eins mikið og unnt er um það, allt litróf málvís- inda á erindi í menntun kennara, og sumt meira en annað. Áherslur þurfa að vera á lestur, les- skilning og ritun og alla þætti í gerð tungumáls og vitsmuna sem því tengjast. Ýmis námskeið sem fjalla um siðfræði, félagsfræði eða sálfræði leggja áherslu á að kennaranemar velti fyrir sér menntun fyrir öll börn. Kennsluaðferðir Í kennsluskrá kemur fram vinnulag á nám- skeiðum og námsmat. Þegar námskeiðs- lýsingar eru skoðaðar má sjá að þó fyrir- lestrar séu fyrirferðarmiklir í kennslunni er einnig mikil áhersla á umræður og hóp- vinnu og með því reynt að stuðla að virkni kennaranema í námi. Flest námskeið gera ráð fyrir ígrundun, einhvers konar ein- staklingsskrifum og hópverkefnum ásamt lesefni. Mörg námskeið eru skipulögð þannig að inntak námskeiðs er kynnt í fyrirlestri sem fylgt er eftir með umræðum í litlum hópum, annaðhvort í stað- eða fjarnámi. Í spurningakönnuninni lýstu kennarar nánar vinnulagi í námskeiðum, samanber eftirfarandi dæmi: „Kynning á kennsluháttum, skipulagi, kennsluað- ferðum sem stuðla að því að kenna fjöl- breyttum nemendahópum. Þessari vinnu fylgir síðan verkefni sem er ýmist unnið af einstaklingum eða í hópi.“ Annar kennari sagði svo frá sinni vinnu: „Ég fæ tvo sér- fræðinga til að halda fyrirlestra, annan um grundvallaratriði og hugtök og hinn sem sérkennara í grunnskóla til að halda fyrir- lestur um framkvæmd í grunnskóla.“ Enn annar kennari útskýrði kennsluna þannig: „Skoða þarf með kennaranemum opin verkefni sem gefa færi á að aðlaga kröfur að forsendum nemenda og þeir þurfa einnig að fá verkefni þar sem þeir vinna að aðlögun að þörfum tiltekinna nemenda.“ Eftirfarandi svar kennara sýnir dæmi um kennsluaðferðir:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.