Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 143

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 143
143 Skóli án aðgreiningar og kennaramenntun það hvernig námskeiðin raðast eftir flokk- unum fimm og hvort þau eru í kjarna, á kjörsviði eða eru valnámskeið. Hér eru ein- ungis dæmi um námskeið en samkvæmt athugun okkar má segja að 32 námskeið af rúmlega 200 (fjöldinn er breytilegur milli ára þar sem sum námskeið eru ekki alltaf í boði) gætu styrkt hæfni kennaranema til að starfa í skóla án aðgreiningar. Ekkert námskeið í kjarna eða á kjörsviði byggist sérstaklega á hugmyndafræði skóla án að- greiningar en eitt valnámskeið gerir það. Í ellefu námskeiðum er hugmyndafræði skóla án aðgreiningar kynnt og í tuttugu námskeiðum er fjallað um kennsluaðferðir í fjölbreyttum nemendahópum. Í rafrænu spurningakönnuninni út- skýrðu kennarar nánar en gert er í kennsluskrá markmið og tilgang nám- skeiða, inntak, vinnulag og hugmynda- fræði. Dæmi um það er eftirfarandi svar: „Markmið námsþáttarins skóli án að- greiningar og fjölmenning er að nemendur þekki hugmyndir og stefnumörkun um skóla án aðgreiningar.“ Annar kennari sagði: „Markmið námsins er að kenn- aranemar geti skipulagt nám og kennslu fyrir fjölbreytta nemendahópa, tekið tillit til einstaklingsþarfa nemenda og búi yfir þekkingu á kennsluaðferðum sem nýtast vel.“ Kennari sem kennir lestur og ritun í námskeiðum á mið- og unglingastigi sagði í könnuninni: Tungumálið er lykill að öllum vitsmunaþroska. Því er nauðsynlegt að kenna nemendum okkar eins mikið og unnt er um það, allt litróf málvís- inda á erindi í menntun kennara, og sumt meira en annað. Áherslur þurfa að vera á lestur, les- skilning og ritun og alla þætti í gerð tungumáls og vitsmuna sem því tengjast. Ýmis námskeið sem fjalla um siðfræði, félagsfræði eða sálfræði leggja áherslu á að kennaranemar velti fyrir sér menntun fyrir öll börn. Kennsluaðferðir Í kennsluskrá kemur fram vinnulag á nám- skeiðum og námsmat. Þegar námskeiðs- lýsingar eru skoðaðar má sjá að þó fyrir- lestrar séu fyrirferðarmiklir í kennslunni er einnig mikil áhersla á umræður og hóp- vinnu og með því reynt að stuðla að virkni kennaranema í námi. Flest námskeið gera ráð fyrir ígrundun, einhvers konar ein- staklingsskrifum og hópverkefnum ásamt lesefni. Mörg námskeið eru skipulögð þannig að inntak námskeiðs er kynnt í fyrirlestri sem fylgt er eftir með umræðum í litlum hópum, annaðhvort í stað- eða fjarnámi. Í spurningakönnuninni lýstu kennarar nánar vinnulagi í námskeiðum, samanber eftirfarandi dæmi: „Kynning á kennsluháttum, skipulagi, kennsluað- ferðum sem stuðla að því að kenna fjöl- breyttum nemendahópum. Þessari vinnu fylgir síðan verkefni sem er ýmist unnið af einstaklingum eða í hópi.“ Annar kennari sagði svo frá sinni vinnu: „Ég fæ tvo sér- fræðinga til að halda fyrirlestra, annan um grundvallaratriði og hugtök og hinn sem sérkennara í grunnskóla til að halda fyrir- lestur um framkvæmd í grunnskóla.“ Enn annar kennari útskýrði kennsluna þannig: „Skoða þarf með kennaranemum opin verkefni sem gefa færi á að aðlaga kröfur að forsendum nemenda og þeir þurfa einnig að fá verkefni þar sem þeir vinna að aðlögun að þörfum tiltekinna nemenda.“ Eftirfarandi svar kennara sýnir dæmi um kennsluaðferðir:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.