Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 143

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 143
143 Skóli án aðgreiningar og kennaramenntun það hvernig námskeiðin raðast eftir flokk- unum fimm og hvort þau eru í kjarna, á kjörsviði eða eru valnámskeið. Hér eru ein- ungis dæmi um námskeið en samkvæmt athugun okkar má segja að 32 námskeið af rúmlega 200 (fjöldinn er breytilegur milli ára þar sem sum námskeið eru ekki alltaf í boði) gætu styrkt hæfni kennaranema til að starfa í skóla án aðgreiningar. Ekkert námskeið í kjarna eða á kjörsviði byggist sérstaklega á hugmyndafræði skóla án að- greiningar en eitt valnámskeið gerir það. Í ellefu námskeiðum er hugmyndafræði skóla án aðgreiningar kynnt og í tuttugu námskeiðum er fjallað um kennsluaðferðir í fjölbreyttum nemendahópum. Í rafrænu spurningakönnuninni út- skýrðu kennarar nánar en gert er í kennsluskrá markmið og tilgang nám- skeiða, inntak, vinnulag og hugmynda- fræði. Dæmi um það er eftirfarandi svar: „Markmið námsþáttarins skóli án að- greiningar og fjölmenning er að nemendur þekki hugmyndir og stefnumörkun um skóla án aðgreiningar.“ Annar kennari sagði: „Markmið námsins er að kenn- aranemar geti skipulagt nám og kennslu fyrir fjölbreytta nemendahópa, tekið tillit til einstaklingsþarfa nemenda og búi yfir þekkingu á kennsluaðferðum sem nýtast vel.“ Kennari sem kennir lestur og ritun í námskeiðum á mið- og unglingastigi sagði í könnuninni: Tungumálið er lykill að öllum vitsmunaþroska. Því er nauðsynlegt að kenna nemendum okkar eins mikið og unnt er um það, allt litróf málvís- inda á erindi í menntun kennara, og sumt meira en annað. Áherslur þurfa að vera á lestur, les- skilning og ritun og alla þætti í gerð tungumáls og vitsmuna sem því tengjast. Ýmis námskeið sem fjalla um siðfræði, félagsfræði eða sálfræði leggja áherslu á að kennaranemar velti fyrir sér menntun fyrir öll börn. Kennsluaðferðir Í kennsluskrá kemur fram vinnulag á nám- skeiðum og námsmat. Þegar námskeiðs- lýsingar eru skoðaðar má sjá að þó fyrir- lestrar séu fyrirferðarmiklir í kennslunni er einnig mikil áhersla á umræður og hóp- vinnu og með því reynt að stuðla að virkni kennaranema í námi. Flest námskeið gera ráð fyrir ígrundun, einhvers konar ein- staklingsskrifum og hópverkefnum ásamt lesefni. Mörg námskeið eru skipulögð þannig að inntak námskeiðs er kynnt í fyrirlestri sem fylgt er eftir með umræðum í litlum hópum, annaðhvort í stað- eða fjarnámi. Í spurningakönnuninni lýstu kennarar nánar vinnulagi í námskeiðum, samanber eftirfarandi dæmi: „Kynning á kennsluháttum, skipulagi, kennsluað- ferðum sem stuðla að því að kenna fjöl- breyttum nemendahópum. Þessari vinnu fylgir síðan verkefni sem er ýmist unnið af einstaklingum eða í hópi.“ Annar kennari sagði svo frá sinni vinnu: „Ég fæ tvo sér- fræðinga til að halda fyrirlestra, annan um grundvallaratriði og hugtök og hinn sem sérkennara í grunnskóla til að halda fyrir- lestur um framkvæmd í grunnskóla.“ Enn annar kennari útskýrði kennsluna þannig: „Skoða þarf með kennaranemum opin verkefni sem gefa færi á að aðlaga kröfur að forsendum nemenda og þeir þurfa einnig að fá verkefni þar sem þeir vinna að aðlögun að þörfum tiltekinna nemenda.“ Eftirfarandi svar kennara sýnir dæmi um kennsluaðferðir:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.