Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 159

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 159
159 „Nú er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera“ fram jákvæðar umsagnir um áhrif slíkra margskiptra stuðningsáætlana á sjálfstjórn og námsárangur nemenda. Hér eru áhrifin metin með endurteknum hegðunarmæl- ingum hjá fjórum grunnskólanemendum með langvarandi hegðunarerfiðleika. Leitast er við að svara rannsóknarspurn- ingunni: Hvaða áhrif hefur einstaklingsmiðuð stuðningsáætlun með stighækkandi viðmiðum um frammistöðu á truflandi hegðun grunn- skólanemenda með langvarandi hegðunarerfið- leika? Markmiðið er að skoða hvort auka megi sjálfstæða færni þeirra svo mikið innan hins almenna skólaumhverfis að þeir þurfi ekki lengur einstaklingsmiðuð úrræði í lok skólaársins. Aðferð Þátttakendur Þátttakendur voru nemendur úr tveimur skólum í Reykjavík sem voru valdir eftir hentugleika. Í báðum tilfellum var um að ræða fjölmennan (500-600 nemenda) skóla í rótgrónu hverfi. Í öðrum þeirra hafði verið unnið með heildstæðan stuðning við jákvæða hegðun (PBS) í fimm ár en í hinum með aðferðum SMT-skólafærni í þrjú ár. Skólastjórnendur voru beðnir að tilnefna þátttakendur sem höfðu sýnt hegðunarerfiðleika í að lágmarki eitt ár þrátt fyrir fyrsta og annars stigs úrræði og þar sem engin ný íhlutun var fyrirhuguð á rannsóknartíma. Að fengnu skriflegu leyfi foreldra og kennara var fengið skriflegt samþykki fjögurra pilta á aldrinum sjö til átta ára fyrir þátttöku í rannsókninni. Þeir voru með fimm til sjö ára sögu um hegð- unarerfiðleika, eða frá upphafi dagvist- unar eða leikskóla. Hér eftir verður fjallað um þá undir dulnefnunum Andri, Birgir, Davíð og Einar. Einar var átta ára, greindur með athygl- isbrest með ofvirkni (e. attention deficit hyperactivity disorder, ADHD), mótþróa- þrjóskuröskun, almenna kvíðaröskun og einkenni um áráttuþráhyggju þegar hann var fimm ára auk Tourette heilkennis ásamt einkennum einhverfu meðan á rannsókn stóð. Hann sýndi sterk einkenni ADHD þrátt fyrir lyfjameðferð með met- ylfenídati og sertralíni. Hann var í 3. bekk með 25 nemendum. Tæplega 50 nemenda árganginum var kennt í fjórtán til sextán nemenda hópum í bóklegum tímum. Kennsla fór fram í hefðbundnum kennslu- stofum. Einar naut stuðnings sérkenn- ara ásamt bekkjarfélaga með einhverfu í nítján bóklegum kennslustundum á viku. Hann hafði gaman af lestri og sýndi góðan skilning í íslensku og stærðfræði. Hins vegar sýndi Einar mikla truflandi hegðun sem fólst meðal annars í að endurtaka fyrirmæli kennara yfir bekkinn án þess að fylgja þeim sjálfur, gefa frá sér hávær hljóð og naga hluti. Hann sýndi einnig mikinn mótþróa gagnvart sumum kennurum og nemendum. Sökum samskiptaerfiðleika og truflandi hegðunar var hann farinn að einangrast félagslega. Fyrri íhlutun hafði meðal annars falið í sér breytta sætisskip- an, þjálfun í að rétta upp hönd og notkun táknstyrkja um leið og rétt hegðun var sýnd. Andri var sjö ára og beið greiningar vegna hegðunarerfiðleika á rannsóknar- tíma. Andri var í 2. bekk með tæplega 50 nemendum sem tveir kennarar höfðu um-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.