Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 159

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 159
159 „Nú er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera“ fram jákvæðar umsagnir um áhrif slíkra margskiptra stuðningsáætlana á sjálfstjórn og námsárangur nemenda. Hér eru áhrifin metin með endurteknum hegðunarmæl- ingum hjá fjórum grunnskólanemendum með langvarandi hegðunarerfiðleika. Leitast er við að svara rannsóknarspurn- ingunni: Hvaða áhrif hefur einstaklingsmiðuð stuðningsáætlun með stighækkandi viðmiðum um frammistöðu á truflandi hegðun grunn- skólanemenda með langvarandi hegðunarerfið- leika? Markmiðið er að skoða hvort auka megi sjálfstæða færni þeirra svo mikið innan hins almenna skólaumhverfis að þeir þurfi ekki lengur einstaklingsmiðuð úrræði í lok skólaársins. Aðferð Þátttakendur Þátttakendur voru nemendur úr tveimur skólum í Reykjavík sem voru valdir eftir hentugleika. Í báðum tilfellum var um að ræða fjölmennan (500-600 nemenda) skóla í rótgrónu hverfi. Í öðrum þeirra hafði verið unnið með heildstæðan stuðning við jákvæða hegðun (PBS) í fimm ár en í hinum með aðferðum SMT-skólafærni í þrjú ár. Skólastjórnendur voru beðnir að tilnefna þátttakendur sem höfðu sýnt hegðunarerfiðleika í að lágmarki eitt ár þrátt fyrir fyrsta og annars stigs úrræði og þar sem engin ný íhlutun var fyrirhuguð á rannsóknartíma. Að fengnu skriflegu leyfi foreldra og kennara var fengið skriflegt samþykki fjögurra pilta á aldrinum sjö til átta ára fyrir þátttöku í rannsókninni. Þeir voru með fimm til sjö ára sögu um hegð- unarerfiðleika, eða frá upphafi dagvist- unar eða leikskóla. Hér eftir verður fjallað um þá undir dulnefnunum Andri, Birgir, Davíð og Einar. Einar var átta ára, greindur með athygl- isbrest með ofvirkni (e. attention deficit hyperactivity disorder, ADHD), mótþróa- þrjóskuröskun, almenna kvíðaröskun og einkenni um áráttuþráhyggju þegar hann var fimm ára auk Tourette heilkennis ásamt einkennum einhverfu meðan á rannsókn stóð. Hann sýndi sterk einkenni ADHD þrátt fyrir lyfjameðferð með met- ylfenídati og sertralíni. Hann var í 3. bekk með 25 nemendum. Tæplega 50 nemenda árganginum var kennt í fjórtán til sextán nemenda hópum í bóklegum tímum. Kennsla fór fram í hefðbundnum kennslu- stofum. Einar naut stuðnings sérkenn- ara ásamt bekkjarfélaga með einhverfu í nítján bóklegum kennslustundum á viku. Hann hafði gaman af lestri og sýndi góðan skilning í íslensku og stærðfræði. Hins vegar sýndi Einar mikla truflandi hegðun sem fólst meðal annars í að endurtaka fyrirmæli kennara yfir bekkinn án þess að fylgja þeim sjálfur, gefa frá sér hávær hljóð og naga hluti. Hann sýndi einnig mikinn mótþróa gagnvart sumum kennurum og nemendum. Sökum samskiptaerfiðleika og truflandi hegðunar var hann farinn að einangrast félagslega. Fyrri íhlutun hafði meðal annars falið í sér breytta sætisskip- an, þjálfun í að rétta upp hönd og notkun táknstyrkja um leið og rétt hegðun var sýnd. Andri var sjö ára og beið greiningar vegna hegðunarerfiðleika á rannsóknar- tíma. Andri var í 2. bekk með tæplega 50 nemendum sem tveir kennarar höfðu um-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.