Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 161

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 161
161 „Nú er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera“ seinni höfundur hafði útbúið með hliðsjón af efni Crone og Horner (2003), Ervin og Radford (1997) og Kern, Dunlap, Clarke og Childs (1994). Tónhlaða (iPod) var notuð við að hljóðrita og hlusta á viðtölin. Við skráningu á tíðni, þ.e. fjölda til- vika um truflandi hegðun á 20 mínútna áhorfsbilum, voru notuð skráningarblöð frá seinni höfundi. Truflandi hegðun var skilgreind sem sýnileg röskun á kennslu eða námi nemenda með hávaða eða hreyf- ingum þátttakanda. Eitt tilvik truflandi hegðunar var til dæmis skráð ef þátttak- andi fór úr sæti án leyfis kennara, sneri sér við í sæti, potaði í samnemanda, fiktaði í hlutum ótengdum verkefni, talaði við samnemendur um annað en námsefni, greip fram í fyrir kennara eða samnem- anda, talaði hátt, mótmælti kennara eða kallaði eftir aðstoð kennara yfir bekkinn. Hver truflun sem aðgreind var með hléi eða þögn var talin eitt tilvik. Ef um sam- fellda truflun var að ræða taldist hvert byrjað fimm sekúndna tímabil vera eitt tilvik truflandi hegðunar. Sýndi nemandi nokkur ólík tilvik truflandi hegðunar á sama tíma voru öll talin. Tíðni truflandi hegðunar var metin með endurteknum mælingum í þeim kennslustundum þar sem hegðunarerfið- leika þátttakenda gætti helst að sögn um- sjónarkennara. Að fengnu samþykki for- eldra fékk fyrri höfundur leyfi kennara til að koma í kennslustund án fyrirvara og gera athuganir á hegðun þátttakenda, stundum í fylgd annars athuganda vegna mats á áreiðanleika skráninga. Hver mæl- ing varði í 20 mínútur og byrjaði 10 mín- útum eftir upphaf kennslustundar. Áður en formlegar mælingar hófust æfðu at- hugendur tíðniskráningu með því að bera saman niðurstöðurnar og ræða ósamræmi með hliðsjón af skilgreiningu markhegð- unar. Á þessu æfingaskeiði var skilgrein- ingin útfærð eftir þörfum og nákvæmni í skráningu aukin þar til náð var yfir 80% samræmi milli óháðra skráninga. Áreiðan- leiki tíðniskráninga var reiknaður með því að bera saman óháðu mælingarnar, deila lægri tölunni í þá hærri og margfalda með 100. Mat á áreiðanleika tíðniskráninga var gert í 9,8 til 88% mælinga á hverju skeiði rannsóknarinnar eða í 20,2% mælinga alls. Áreiðanleiki tíðniskráninga reyndist vera frá 85,4% upp í 96,0% eða að meðaltali 90,5%. Athugendur létu alltaf lítið á sér bera og reyndu að hafa sem minnst áhrif á framgang kennslustundarinnar. Allar at- huganir fyrir íhlutun voru gerðar áður en þátttakendur höfðu fengið vitneskju um rannsóknina eða hegðunarmælingarnar, til að fyrirbyggja möguleg áhrif á hegðun þeirra. Nærvera athugenda hafði að sögn kennara lítil áhrif á þátttakendurna, fyrir utan Einar sem virtist meðvitaður um að verið væri að fylgjast með sér og sýndi betri hegðun í athugunum en í öðrum kennslustundum. Virknimat Að fengnu skriflegu samþykki for- eldra og kennara þátttakenda voru tekin virknimatsviðtöl við umsjónarkennara til að skilgreina nánar erfiðu hegðunina og mögulega áhrifaþætti hennar. Að viðtöl- unum loknum gerði fyrri höfundur beinar athuganir í þeim kennslustundum þar sem helst bar á erfiðleikum hjá hverjum þátttakanda að sögn kennaranna. Í öllum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.