Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 161

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 161
161 „Nú er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera“ seinni höfundur hafði útbúið með hliðsjón af efni Crone og Horner (2003), Ervin og Radford (1997) og Kern, Dunlap, Clarke og Childs (1994). Tónhlaða (iPod) var notuð við að hljóðrita og hlusta á viðtölin. Við skráningu á tíðni, þ.e. fjölda til- vika um truflandi hegðun á 20 mínútna áhorfsbilum, voru notuð skráningarblöð frá seinni höfundi. Truflandi hegðun var skilgreind sem sýnileg röskun á kennslu eða námi nemenda með hávaða eða hreyf- ingum þátttakanda. Eitt tilvik truflandi hegðunar var til dæmis skráð ef þátttak- andi fór úr sæti án leyfis kennara, sneri sér við í sæti, potaði í samnemanda, fiktaði í hlutum ótengdum verkefni, talaði við samnemendur um annað en námsefni, greip fram í fyrir kennara eða samnem- anda, talaði hátt, mótmælti kennara eða kallaði eftir aðstoð kennara yfir bekkinn. Hver truflun sem aðgreind var með hléi eða þögn var talin eitt tilvik. Ef um sam- fellda truflun var að ræða taldist hvert byrjað fimm sekúndna tímabil vera eitt tilvik truflandi hegðunar. Sýndi nemandi nokkur ólík tilvik truflandi hegðunar á sama tíma voru öll talin. Tíðni truflandi hegðunar var metin með endurteknum mælingum í þeim kennslustundum þar sem hegðunarerfið- leika þátttakenda gætti helst að sögn um- sjónarkennara. Að fengnu samþykki for- eldra fékk fyrri höfundur leyfi kennara til að koma í kennslustund án fyrirvara og gera athuganir á hegðun þátttakenda, stundum í fylgd annars athuganda vegna mats á áreiðanleika skráninga. Hver mæl- ing varði í 20 mínútur og byrjaði 10 mín- útum eftir upphaf kennslustundar. Áður en formlegar mælingar hófust æfðu at- hugendur tíðniskráningu með því að bera saman niðurstöðurnar og ræða ósamræmi með hliðsjón af skilgreiningu markhegð- unar. Á þessu æfingaskeiði var skilgrein- ingin útfærð eftir þörfum og nákvæmni í skráningu aukin þar til náð var yfir 80% samræmi milli óháðra skráninga. Áreiðan- leiki tíðniskráninga var reiknaður með því að bera saman óháðu mælingarnar, deila lægri tölunni í þá hærri og margfalda með 100. Mat á áreiðanleika tíðniskráninga var gert í 9,8 til 88% mælinga á hverju skeiði rannsóknarinnar eða í 20,2% mælinga alls. Áreiðanleiki tíðniskráninga reyndist vera frá 85,4% upp í 96,0% eða að meðaltali 90,5%. Athugendur létu alltaf lítið á sér bera og reyndu að hafa sem minnst áhrif á framgang kennslustundarinnar. Allar at- huganir fyrir íhlutun voru gerðar áður en þátttakendur höfðu fengið vitneskju um rannsóknina eða hegðunarmælingarnar, til að fyrirbyggja möguleg áhrif á hegðun þeirra. Nærvera athugenda hafði að sögn kennara lítil áhrif á þátttakendurna, fyrir utan Einar sem virtist meðvitaður um að verið væri að fylgjast með sér og sýndi betri hegðun í athugunum en í öðrum kennslustundum. Virknimat Að fengnu skriflegu samþykki for- eldra og kennara þátttakenda voru tekin virknimatsviðtöl við umsjónarkennara til að skilgreina nánar erfiðu hegðunina og mögulega áhrifaþætti hennar. Að viðtöl- unum loknum gerði fyrri höfundur beinar athuganir í þeim kennslustundum þar sem helst bar á erfiðleikum hjá hverjum þátttakanda að sögn kennaranna. Í öllum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.