Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 172

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 172
172 Guðrún Björg Ragnarsdóttir og Anna-Lind Pétursdóttir hugunum í tíma og óformlegum fundum fyrri höfundar með kennurum, sérstaklega þar sem þeir voru að beita þessum vinnu- brögðum í fyrsta skipti. Mögulega hefði athugun og handleiðsla af hálfu seinni höfundar, sem hafði víðtækari þekkingu á þessum vinnubrögðum, getað leitt til betri árangurs. Einnig hefði verið eðlilegt að gera nýtt virknimat og prófa fleiri útgáfur stuðningsáætlunar, með aukinni þjálfun í sjálfstjórn og jafnvel auknum stuðningi í kennslustundum, en ekki vannst tími til þess þar sem komið var að lokum skóla- ársins þegar rannsókninni lauk. Æskilegt væri að endurtaka rannsóknina með betra svigrúmi til að prófa fleiri útgáfur stuðningsáætlana. Í þessari rannsókn voru stuðningsáætlanir notaðar í sex til þrettán vikur. Um er að ræða takmarkaðan íhlut- unartíma og óvíst er hversu langvarandi áhrifin verða en ekki er ólíklegt að þau muni vara ef náttúrulegir styrkjar verða áfram til staðar, svo sem jákvæð athygli og viðurkenning kennara og bekkjarfélaga. Æskilegt væri að gera langtímarannsókn eða framhaldsrannsókn með þeim þremur þátttakendum þessarar rannsóknar sem tóku góðum framförum til að meta hversu lengi jákvæð áhrif stuðningsáætlana á truflandi hegðun nemenda vara. Líkt og í öðrum rannsóknum með einliða sniði eru þátttakendur fáir, en fjöldi mælinga fyrir og eftir íhlutun vegur upp á móti þeirri takmörkun. Mælingarnar sýndu endurtekið að litlar jákvæðar breyt- ingar urðu á hegðun þátttakenda fyrr en íhlutun hófst. Einnig voru breytingarnar bundnar við þann þátttakanda sem fékk einstaklingsmiðaða stuðningsáætlu hverju sinni, jafnvel þegar annar þátttak andi var í sama bekk með sama kennara, eins og í tilviki Birgis og Davíðs. Þó veldur þröngt aldursbil þátttakenda því að varlega þarf að fara í að draga ályktanir um áhrif stuðn- ingsáætlana með stighækkandi frammi- stöðuviðmið á hegðunarerfiðleika annarra aldurshópa. Mikilvægt er að rannsaka áhrif stuðningsáætlana með stighækkandi færniviðmiðum hjá öðrum aldurshópum, svo sem á mið- og unglingastigi grunn- skólanna, auk barna á leikskólaaldri. Snemmtæk íhlutun er lykilatriði í að draga úr hegðunarerfiðleikum (Bradley o.fl., 2008). Auk þess væri áhugavert að meta nánar áhrif á annars konar markhegðun en truflandi hegðun, svo sem tilfinningalega erfiðleika eða námsástundun. Í meistara- rannsókn fyrri höfundar voru einnig gerð- ar mælingar á námsástundun nemenda sem ekki reyndist rúm til að fjalla um hér en verða væntanlega birtar síðar. Meðan á rannsókn stóð tók fyrri höf- undur eftir því að viðhorf kennara skipti máli varðandi framkvæmd stuðningsáætl- ana. Nokkuð bar á ákveðnu óöryggi gagn- vart vinnuferlinu og væri áhugavert að skoða hvort starfsaldur, menntun eða kyn kennara skipti máli í því sambandi. Einnig væri æskilegt að auka enn frekar fræðslu og undirbúning fyrir starfandi sem og verðandi kennara svo þeir geti betur fram- kvæmt einstaklingsmiðaðar stuðnings- áætlanir með þeim nemendum sem þurfa á því að halda til að snúa af óheillabraut langvarandi hegðunarerfiðleika. Höfundar þakka nemendunum, foreldrum þeirra og kennurum fyrir góða samvinnu við rannsóknina.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.