Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Side 121

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Side 121
120 í eigindlegum rannsóknum eru ekki nándar nærri eins margir og í meg- indlegum rannsóknum.8 Niðurstöður þessarar rannsóknar eru því ein- ungis vísbendingar um hvernig lesendur kunna að bregðast við sögunni, hverju þeir veita athygli og hvað hefur mest áhrif á þá. Í rannsóknum sem gerðar hafa verið á tilfinningalegum viðbrögðum fólks er algengast að þátttakendur séu látnir lesa stuttan texta, til dæmis smásögu eða brot úr skáldsögu og ræða í kjölfarið textann með hliðsjón af tilfinningum sínum, minningum og skoðunum.9 Í þessari rannsókn var ákveðið að hafa heila skáldsögu undir og ræða ákveðin efni í tengslum við hana eftir lesturinn. Áður en hópviðtalið var tekið voru konurnar því beðn- ar um að lesa skáldsöguna Frá ljósi til ljóss og búa sig undir að tala um hana. Í stuttu máli er söguþráður verksins þessi: Sögð er saga aðalpersónunnar Rósu frá fæðingu og þar til hún er um tvítugt. Móðir Rósu, Magdalena, deyr við barnsburð svo Rósa elst upp hjá einstæðum föður. Þegar hún er tíu ára ákveður faðir hennar, Lenni, að láta gamlan draum rætast og fara út í heim að leita að konu, Rósu Cordovu, sem hann fann mynd af og varð ástfanginn af sem barn. Barnið Rósa er sett í fóstur til vinahjóna foreldra sinna, Róberts og Helenu, en upplifir þar annan missi því Lenni hverfur úr lífi hennar næstu tíu árin ef undanskilin eru fáein póstkort sem hann sendir henni með nokkurra ára millibili. Lenni finnur ekki Rósu Cordovu en hann finnur dóttur hennar, Floru sem starfar sem vændiskona, og tekur saman við hana. Þegar Rósa er átján ára skilja Róbert og Helena. Rósa og Róbert fella hugi saman, gifta sig og eignast barn. Í lok bókar fer Rósa valin úr þýði í því skyni að afla upplýsinga um eiginleika þess. Þegar álykta á um þýði á grunni úrtaks er mikilvægt að úrtaksgerðin sé rétt“ (100). Guðmundur B. Arnkelsson, Orðgnótt: orðalisti í almennri sálfræði, Reykjavík: Háskólaútgáfan, 2006, fimmta útgáfa, hér bls. 81 og 100. 8 Sjá Marilyn Licthman, Qualitative Research in Education, a User’s Guide, Los Angeles, London, New Delhi, Singapore, Washington DC: Sage, 2013, þriðja útgáfa, hér bls. 191–192. 9 Algengt er að þátttakendur séu beðnir um að lesa stutta texta og merkja við t(hought), e(motion) og m(emory) og ræða síðan um textann og vangaveltur sínar sem snúa að hugsunum, tilfinningum og minningum eða þeir eru beðnir um að lesa texta í brotum og ræða hvert brot sérstaklega áður en næsta brot er lesið. Sjá t.d. Keith Oatley, „An Emotion’s Emergence, Unfolding, and Potential for Empathy: A Study of Resentment by the „Psychologist of Avon”“, Emotion Review, 1/2009, bls. 24–30; Keith Oatley, The Passionate Muse, Oxford, New York, Melbourne: Oxford University Press, 2012; David Miall, „Foregrounding and the sublime: Shelley in Chamonix“, Language and Literature, 2/2007, bls. 155–168; Bergljót Soffía Kristjánsdóttir, Guðrún Steinþórsdóttir og Sigrún Margrét Guðmunds- dóttir, „mér fanst eg finna til“, bls. 83–111. GuðRún stEinÞóRsdóttiR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.