Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Page 121

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Page 121
120 í eigindlegum rannsóknum eru ekki nándar nærri eins margir og í meg- indlegum rannsóknum.8 Niðurstöður þessarar rannsóknar eru því ein- ungis vísbendingar um hvernig lesendur kunna að bregðast við sögunni, hverju þeir veita athygli og hvað hefur mest áhrif á þá. Í rannsóknum sem gerðar hafa verið á tilfinningalegum viðbrögðum fólks er algengast að þátttakendur séu látnir lesa stuttan texta, til dæmis smásögu eða brot úr skáldsögu og ræða í kjölfarið textann með hliðsjón af tilfinningum sínum, minningum og skoðunum.9 Í þessari rannsókn var ákveðið að hafa heila skáldsögu undir og ræða ákveðin efni í tengslum við hana eftir lesturinn. Áður en hópviðtalið var tekið voru konurnar því beðn- ar um að lesa skáldsöguna Frá ljósi til ljóss og búa sig undir að tala um hana. Í stuttu máli er söguþráður verksins þessi: Sögð er saga aðalpersónunnar Rósu frá fæðingu og þar til hún er um tvítugt. Móðir Rósu, Magdalena, deyr við barnsburð svo Rósa elst upp hjá einstæðum föður. Þegar hún er tíu ára ákveður faðir hennar, Lenni, að láta gamlan draum rætast og fara út í heim að leita að konu, Rósu Cordovu, sem hann fann mynd af og varð ástfanginn af sem barn. Barnið Rósa er sett í fóstur til vinahjóna foreldra sinna, Róberts og Helenu, en upplifir þar annan missi því Lenni hverfur úr lífi hennar næstu tíu árin ef undanskilin eru fáein póstkort sem hann sendir henni með nokkurra ára millibili. Lenni finnur ekki Rósu Cordovu en hann finnur dóttur hennar, Floru sem starfar sem vændiskona, og tekur saman við hana. Þegar Rósa er átján ára skilja Róbert og Helena. Rósa og Róbert fella hugi saman, gifta sig og eignast barn. Í lok bókar fer Rósa valin úr þýði í því skyni að afla upplýsinga um eiginleika þess. Þegar álykta á um þýði á grunni úrtaks er mikilvægt að úrtaksgerðin sé rétt“ (100). Guðmundur B. Arnkelsson, Orðgnótt: orðalisti í almennri sálfræði, Reykjavík: Háskólaútgáfan, 2006, fimmta útgáfa, hér bls. 81 og 100. 8 Sjá Marilyn Licthman, Qualitative Research in Education, a User’s Guide, Los Angeles, London, New Delhi, Singapore, Washington DC: Sage, 2013, þriðja útgáfa, hér bls. 191–192. 9 Algengt er að þátttakendur séu beðnir um að lesa stutta texta og merkja við t(hought), e(motion) og m(emory) og ræða síðan um textann og vangaveltur sínar sem snúa að hugsunum, tilfinningum og minningum eða þeir eru beðnir um að lesa texta í brotum og ræða hvert brot sérstaklega áður en næsta brot er lesið. Sjá t.d. Keith Oatley, „An Emotion’s Emergence, Unfolding, and Potential for Empathy: A Study of Resentment by the „Psychologist of Avon”“, Emotion Review, 1/2009, bls. 24–30; Keith Oatley, The Passionate Muse, Oxford, New York, Melbourne: Oxford University Press, 2012; David Miall, „Foregrounding and the sublime: Shelley in Chamonix“, Language and Literature, 2/2007, bls. 155–168; Bergljót Soffía Kristjánsdóttir, Guðrún Steinþórsdóttir og Sigrún Margrét Guðmunds- dóttir, „mér fanst eg finna til“, bls. 83–111. GuðRún stEinÞóRsdóttiR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.