Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Qupperneq 121

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Qupperneq 121
120 í eigindlegum rannsóknum eru ekki nándar nærri eins margir og í meg- indlegum rannsóknum.8 Niðurstöður þessarar rannsóknar eru því ein- ungis vísbendingar um hvernig lesendur kunna að bregðast við sögunni, hverju þeir veita athygli og hvað hefur mest áhrif á þá. Í rannsóknum sem gerðar hafa verið á tilfinningalegum viðbrögðum fólks er algengast að þátttakendur séu látnir lesa stuttan texta, til dæmis smásögu eða brot úr skáldsögu og ræða í kjölfarið textann með hliðsjón af tilfinningum sínum, minningum og skoðunum.9 Í þessari rannsókn var ákveðið að hafa heila skáldsögu undir og ræða ákveðin efni í tengslum við hana eftir lesturinn. Áður en hópviðtalið var tekið voru konurnar því beðn- ar um að lesa skáldsöguna Frá ljósi til ljóss og búa sig undir að tala um hana. Í stuttu máli er söguþráður verksins þessi: Sögð er saga aðalpersónunnar Rósu frá fæðingu og þar til hún er um tvítugt. Móðir Rósu, Magdalena, deyr við barnsburð svo Rósa elst upp hjá einstæðum föður. Þegar hún er tíu ára ákveður faðir hennar, Lenni, að láta gamlan draum rætast og fara út í heim að leita að konu, Rósu Cordovu, sem hann fann mynd af og varð ástfanginn af sem barn. Barnið Rósa er sett í fóstur til vinahjóna foreldra sinna, Róberts og Helenu, en upplifir þar annan missi því Lenni hverfur úr lífi hennar næstu tíu árin ef undanskilin eru fáein póstkort sem hann sendir henni með nokkurra ára millibili. Lenni finnur ekki Rósu Cordovu en hann finnur dóttur hennar, Floru sem starfar sem vændiskona, og tekur saman við hana. Þegar Rósa er átján ára skilja Róbert og Helena. Rósa og Róbert fella hugi saman, gifta sig og eignast barn. Í lok bókar fer Rósa valin úr þýði í því skyni að afla upplýsinga um eiginleika þess. Þegar álykta á um þýði á grunni úrtaks er mikilvægt að úrtaksgerðin sé rétt“ (100). Guðmundur B. Arnkelsson, Orðgnótt: orðalisti í almennri sálfræði, Reykjavík: Háskólaútgáfan, 2006, fimmta útgáfa, hér bls. 81 og 100. 8 Sjá Marilyn Licthman, Qualitative Research in Education, a User’s Guide, Los Angeles, London, New Delhi, Singapore, Washington DC: Sage, 2013, þriðja útgáfa, hér bls. 191–192. 9 Algengt er að þátttakendur séu beðnir um að lesa stutta texta og merkja við t(hought), e(motion) og m(emory) og ræða síðan um textann og vangaveltur sínar sem snúa að hugsunum, tilfinningum og minningum eða þeir eru beðnir um að lesa texta í brotum og ræða hvert brot sérstaklega áður en næsta brot er lesið. Sjá t.d. Keith Oatley, „An Emotion’s Emergence, Unfolding, and Potential for Empathy: A Study of Resentment by the „Psychologist of Avon”“, Emotion Review, 1/2009, bls. 24–30; Keith Oatley, The Passionate Muse, Oxford, New York, Melbourne: Oxford University Press, 2012; David Miall, „Foregrounding and the sublime: Shelley in Chamonix“, Language and Literature, 2/2007, bls. 155–168; Bergljót Soffía Kristjánsdóttir, Guðrún Steinþórsdóttir og Sigrún Margrét Guðmunds- dóttir, „mér fanst eg finna til“, bls. 83–111. GuðRún stEinÞóRsdóttiR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.