Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Qupperneq 127

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Qupperneq 127
126 Ein konan var „algjörlega sammála“ en önnur sagði að þó sambandið hefði truflað hana þá „samt einhvern veginn væri búið að gera allt svo fallegt“ og nefndi enn á ný tengingu verksins við ævintýri. Sú fyrstnefnda hélt sinni skoðun til streitu og svaraði á þessa leið: „Mér finnst þetta ekki ævintýri, mér finnst þetta glansmynd af horror“. Þessi mikli munur á afstöðu, að finnast sagan annars vegar minna á ævintýri og hins vegar á hrollvekju19, fannst mér áhugaverðasta niðurstaða rannsóknarinnar. Sumpart minna þátttakendur hópviðtalsins á lesendur skáldsögunnar Lolitu eftir vladimir Nabokov en samkvæmt frásagnarfræð- ingnum James Phelan skiptast lesendur þeirrar bókar í tvo hópa: þá sem falla fyrir frásögn Humberts og þá sem gera sitt til að streitast gegn henni. Hann telur að þeir sem streitist gegn sögunni setji siðferði – sem mætti kannski fremur kalla ríkjandi siðferðisviðmið samfélagsins – skör hærra en fagurfræði frásagnarinnar og leggi sig því fram um að falla ekki fyrir frá- sögninni.20 vera má að sama sé uppi á teningnum hjá konunum í hópvið- talinu. Konan sem líkti sögunni við hrollvekju og fannst hún „loftkennd“ og „lygi“ gat ekki lifað sig inn í söguheiminn og samsamað sig persónum vegna þess að hún gat annars vegar ekki sætt sig við þá ákvörðun Lenna að yfirgefa dóttur sína og halda mikilvægum upplýsingum leyndum fyrir henni og hinsvegar að Róbert skyldi byrja með fósturdóttur sinni. Falleg ástarsaga? Líkt og komið hefur fram þótti flestum kvennanna Frá ljósi til ljóss falleg og ævintýraleg. En í hverju er fegurð sögunnar fólgin og hvers vegna tengja þátttakendur rannsóknarinnar hana gjarnan við ævintýri? Ein ástæða þess kann að vera að fagurfræðilega blekkingin (e. aesthetic illusion) hafi áhrif á lesendur. Þegar menn lesa skáldskap láta þeir oft sem persónurnar sem þeir lesa um séu alvörufólk – ekki bara persónur heldur mannlíki21 – og 19 Með hrollvekju er átt við sögu sem vekur andstyggð af því að hún gengur í berhögg við viðurkennd gildi og viðmið tiltekins samfélags. 20 Sjá James Phelan, „Estranging unreliability, bonding unreliability, and the ethics of Lolita“, Narrative 2/2007, bls. 222–238, hér bls. 223. 21 Hugtakið mannlíki er fengið frá Bergljótu Soffíu Kristjánsdóttur. Sjá Bergljót Soffía Kristjánsdóttir, „„Ómstríður taktur kvikra strengja“: um Hin hálu þrep Bjarna Bernharðs og sitthvað sem þeim tengist“, Ritið 2/2016, bls. 107–134, hér bls. 125. Frásagnarfræðingurinn Uri Margolin var fyrstur til að benda á að menn upplifi persónur sem fólk en hann talar þá um persónur eins og í þykjustuleikjum. Sjá Uri Margolin, „The what, the when, and the how a being a character in literary narrative“, Style 24/1990, bls 453–468, hér bls. 455. GuðRún stEinÞóRsdóttiR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.