Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Síða 177

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Síða 177
176 verði forskrift, og þegar fræðin ávarpa hinseginleika í víðum skilningi er forskriftinni ætlað að útskýra hinsegin líf. En hinsegin fræði hafa enn ekki lagst í þá almennu heimslýsingu sem myndi gera þeim kleift að skapa hag- nýtar lausnir. Fólk vill vita hvaða kostnað, áhættu og aðferðir þurfi til að komast úr þessu kerfi í annað betra. Þegar spurningin um x er borin upp í þessum tilgangi er hún bæði áskorun og vonarneisti. Og þetta er erfið spurning. Spurningin um x gæti verið hversdagslegri í fræðigreinum sem eiga langa sögu um tengsl við ríkið. Félagsfræði, sálfræði, mannfræði og stjórn- málafræði hafa til dæmis aflað stórs hluta af fjármagni sínu og sérfræðivaldi með því að hvetja til þess að hugsað sé um nytsemi. Hinsegin fræði hafa blómstrað á fræðasviðum þar sem sérfræðiþjónusta við ríkið er síst þekkt; þar af leiðandi hafa fræðin komið hlutunum úr jafnvægi á þessum sviðum frekar en gert þá kerfisbundna. Það að hinsegin fræðum mistekst að njörva heiminn niður í kerfi þýðir ekki að áhersla sé lögð á það sem ekki skiptir máli; það sýnir mótþróa gegn því að vera verkfæri til að túlka, á fölskum forsendum, kerfisbundið og handahófskennt ofbeldi sem eðlilegt ástand, skriffinnskuvandamál eða málefni smáhópa. Stundum snýst spurningin um það hvað hinsegin fræði kenna okkur um x, ekki um pólitík í hefðbundnum skilningi heldur um tækifæri einstak- lingsins til að lifa af. Eins og verkefni femínista, svartra Bandaríkjamanna, fólks af latnesk-amerískum uppruna og annarra minnihlutahópa koma hinsegin ritverk lesendum sínum fyrir sjónir sem þekking með beina skír- skotun í lífið. Þessi krafa setur gríðarlegan þrýsting á ný verkefni, þrýsting sem gerir að verkum að þau eru bæði hefðbundin og fordæmalaus innan hug- og félagsvísinda – hefðbundin að því leytinu til að kennslufræði hefur lengi haft með mótun sjálfsmynda og sjálfsverunda að gera, en bylting- arkennd í metnaði sínum um að lifa öðruvísi hér og nú. Hvað kenna hinsegin fræði okkur um x? Eins erfitt og það væri að útlista efnislega formúlukennt svar er þessi einfalda spurning samt nógu máttug til að rykkja römmum til. Hvað kennir hinsegin umfjöllun okkur um bókmenntir eða um L-ið í PMLA [Publications of the Modern Language Association of America]? Hvernig taka verkefni á sviði bókmenntanna þátt í því að skapa hinsegin heima? Þessarar spurningar er sjaldan spurt af ótta við að svarið reynist vera: Ekkert. lauREn BERlant oG MicHaEl WaRnER
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.