Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Blaðsíða 177

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Blaðsíða 177
176 verði forskrift, og þegar fræðin ávarpa hinseginleika í víðum skilningi er forskriftinni ætlað að útskýra hinsegin líf. En hinsegin fræði hafa enn ekki lagst í þá almennu heimslýsingu sem myndi gera þeim kleift að skapa hag- nýtar lausnir. Fólk vill vita hvaða kostnað, áhættu og aðferðir þurfi til að komast úr þessu kerfi í annað betra. Þegar spurningin um x er borin upp í þessum tilgangi er hún bæði áskorun og vonarneisti. Og þetta er erfið spurning. Spurningin um x gæti verið hversdagslegri í fræðigreinum sem eiga langa sögu um tengsl við ríkið. Félagsfræði, sálfræði, mannfræði og stjórn- málafræði hafa til dæmis aflað stórs hluta af fjármagni sínu og sérfræðivaldi með því að hvetja til þess að hugsað sé um nytsemi. Hinsegin fræði hafa blómstrað á fræðasviðum þar sem sérfræðiþjónusta við ríkið er síst þekkt; þar af leiðandi hafa fræðin komið hlutunum úr jafnvægi á þessum sviðum frekar en gert þá kerfisbundna. Það að hinsegin fræðum mistekst að njörva heiminn niður í kerfi þýðir ekki að áhersla sé lögð á það sem ekki skiptir máli; það sýnir mótþróa gegn því að vera verkfæri til að túlka, á fölskum forsendum, kerfisbundið og handahófskennt ofbeldi sem eðlilegt ástand, skriffinnskuvandamál eða málefni smáhópa. Stundum snýst spurningin um það hvað hinsegin fræði kenna okkur um x, ekki um pólitík í hefðbundnum skilningi heldur um tækifæri einstak- lingsins til að lifa af. Eins og verkefni femínista, svartra Bandaríkjamanna, fólks af latnesk-amerískum uppruna og annarra minnihlutahópa koma hinsegin ritverk lesendum sínum fyrir sjónir sem þekking með beina skír- skotun í lífið. Þessi krafa setur gríðarlegan þrýsting á ný verkefni, þrýsting sem gerir að verkum að þau eru bæði hefðbundin og fordæmalaus innan hug- og félagsvísinda – hefðbundin að því leytinu til að kennslufræði hefur lengi haft með mótun sjálfsmynda og sjálfsverunda að gera, en bylting- arkennd í metnaði sínum um að lifa öðruvísi hér og nú. Hvað kenna hinsegin fræði okkur um x? Eins erfitt og það væri að útlista efnislega formúlukennt svar er þessi einfalda spurning samt nógu máttug til að rykkja römmum til. Hvað kennir hinsegin umfjöllun okkur um bókmenntir eða um L-ið í PMLA [Publications of the Modern Language Association of America]? Hvernig taka verkefni á sviði bókmenntanna þátt í því að skapa hinsegin heima? Þessarar spurningar er sjaldan spurt af ótta við að svarið reynist vera: Ekkert. lauREn BERlant oG MicHaEl WaRnER
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.