Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2014, Qupperneq 27

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2014, Qupperneq 27
F e g u r ð i n , s ú s j á l f s t æ ð a h ö f u ð s k e p n a TMM 2014 · 2 27 við andlát Guðmundar Páls höfðu margir á orði, að með árunum hafi myndin af manninum og því sem knúði hann áfram í lífinu smám saman tekið að skýrast; hvernig hann sankaði að sér allskyns og fljótt á litið afar ólíkri og í raun ósamstæðri reynslu á fyrri hluta ævinnar, lagði stund á allrahanda nám hér heima og austan hafs og vestan, og tókst á við ýmis störf, þar á meðal kennslu og skólastjórn – var það allt til að vera reiðubúinn þegar hann tækist síðan á við það risastóra verkefni að fræða okkur fávísa Íslendinga um hvað við hefðum í höndunum, hvað við ættum – hina ein- stöku náttúru, og hvernig við ættum í raun að líta á hana og haga okkur gagnvart henni. Þótt starf Guðmundar Páls (fyrir okkur og fyrir náttúruna) hafi notið sívaxandi aðdáunar – (hvernig var annað hægt?), þá naut fróðleiksþorsti hans og menntunarþörf ekki alltaf skilnings. Móðir mín hefur nokkrum sinnum rifjað upp hvernig góður fjölskylduvinur, mætur kaupmaður í Keflavík, velti því eitt sinn áhyggjufullur fyrir sér hvers vegna þessi tengdasonur sinn hefði endað sem eilífðarstúdent og hvort eitthvað yrði úr honum! við höfum svörin við því í dag … Ljósmyndun var ein þeirra greina sem Guðmundur Páll lagði stund á og hann var formlega menntaður ljósmyndari – þótt það sé í raun ekki for- senda fyrir því að menn geti orðið sleipir í faginu; hann lærði það í Svíþjóð, í Stockholms Fotografiska Skola, á árunum 1970 til 1974 – en um leið lagði hann stund á doktorsnám í sjávarlíffræði. Næstu ár starfaði hann jöfnum höndum við köfun, bókahönnun, trésmíðar, fiskveiðar og teikningar. Tíu árum eftir að hann lauk námi í Stokkhólmi lagði Guðmundur Páll síðan stund á listnám í Bandaríkjunum – og þar er þetta allt farið að koma saman. Ljósmyndavélin er einfaldlega skráningartæki og með því er hægt að skrásetja nánast hvað sem maður hugsar sér, á hlutlægan hátt, á meðan höndin getur dregið upp annars konar og huglægari skrásetningu. Skapandi listamaður eða skapandi skrásetjari á sér alltaf val um áhöld þegar búið er að læra tæknina, það sjáum við sífellt betur í samtímalistinni, og Guðmundur Páll þjálfaði sig á einmitt slíkan hátt – hann vildi hafa vald yfir tækninni til að geta komið hugsunum sínum hnökralaust á framfæri. við ræddum einmitt mikilvægi þess, hvernig vald yfir tækninni gæfi skapandi frelsi, síðustu skiptin sem við hittumst. Eftir þennan tíma í Bandaríkjunum um miðjan níunda áratuginn er sem Guðmundur Páll hafi verið reiðubúinn að takast á við þau verkefni sem biðu hans; eftir það starfaði hann sem rithöfundur – og þá bókagerðarmaður í hinni víðustu merkingu, náttúrufræðingur, fyrirlesari og kennari, sem baráttumaður og leiðtogi í náttúruvernd, og sem náttúruljósmyndari. Því þannig beitti Guðmundur Páll þessu skráningartæki, myndavélinni, til að skrá fyrirbæri lands og náttúru, til að sýna og segja frá. Hann var vissulega ástríðufullur ljósmyndari og áhugasamur um vandaða ljósmyndun – það kom fram í samtölum við hann, sem teygðust á langinn, hvort sem við hitt-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.