Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2014, Qupperneq 63

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2014, Qupperneq 63
K y n l e g a r s ö g u r TMM 2014 · 2 63 fjallað um hér, fjölgar þeim ekki mikið. Á fyrri hluta ársins kom út skáldsaga eftir Björgu Magnúsdóttur, Ekki þessi týpa, hreinræktuð skvísubók sem lýsir lífi nokkurra vinkvenna í Reykjavík og samskiptum þeirra á milli og við karla sem upp til hópa virðast vera óttalega misheppnaðir og óþroskaðir. Ef marka má mynd bókarinnar af íslenskum samtíma felst lítil von í íslenskum karlmönnum. víðar má finna umfjöllun um íslenska karlmenn í skáld- sögum síðasta árs en þótt hún sé ekki alltaf upplífgandi eða veki bjartsýni er hún víða flóknari en í sögu Bjargar. Karlmennskan er ekkert grín Það eru engar fréttir að mestöll mannkynssagan, og þá ekki síður bók- mennta sagan, var langt fram á síðustu öld hreinræktuð karlasaga. Sagan var skrifuð af körlum um karla og sjaldan var efast um hlutverk þeirra, konur voru hitt kynið, frávik frá norminu. Kvenna- og kynjasaga og kvenna- og kynjafræði hafa auðvitað breytt því hvernig við horfum á konur í sögunni eða leitum skýringa á fjarveru þeirra. En nýjar áherslur hafa líka beint sviðs- ljósinu að körlum, þeir reynast líka vera kyn og ekkert sjálfgefið við þá. Karl- mennska reynist síst einfaldari en hitt kynið, hugmyndir okkar um það hvað er karlmannlegt, hvað er kvenlegt og ekki síst hvað er ókarlmannlegt eru flóknar og undirorpnar sögulegum breytingum og forsendum.6 Á síðasta ári komu út furðumargar skáldsögur þar sem karlmennskan reynist einmitt vera vandamál bæði í samtíma og sögu. Börkur Gunnarsson sendi frá sér stutta skáldsögu sem nefnist Hann. Eins og titillinn gefur til kynna er þar ráðist beint að vandanum, karlmennskunni eins og hún birtist okkur í íslenskum samtíma og eins og hún hefur mótast síðustu áratugi. Í sögunni er sögð saga nafnlauss íslensks verkamanns og fjölskyldu- föður. Nafnleysið er engin tilviljun, að einhverju leyti er aðal persónan tákn- gervingur ákveðinnar kynslóðar og rótgróinna hugmynda um karlmennsku og þess hvernig tengsl hennar við vinnu og hlutverk fyrirvinnunnar hafa sett mark sitt á alla 20. öldina. Hann er fyrst og fremst táknsaga, persónurnar lifna aldrei við og eiga kannski ekki að gera það. Þessu fylgir nokkur kuldi og fjarlægð, sögumaður teflir persónunum fram eins og peðum á skákborði sem fulltrúum ákveðinna manngerða í samfélaginu en fer ekki nálægt þeim. Í annarri skáldsögu sinni, Síðasta elskhuganum, tekst valur Gunnarsson á hendur það verkefni að greina eina vídd karlmennskunnar með aðstoð átrúnaðargoðs síns, Leonards Cohen. Í sögu vals segir íslenskur karlmaður á fyrstu stigum miðöldrunar sögu sína til nokkurra ára og í gegnum sam- bönd við nokkrar konur. Inn í söguna er svo fléttað söguköflum af Leonard Cohen, bæði einkalífi hans og tónlistarferli. Nafnlausi elskhuginn í sögu vals spólar í sömu hjólförunum og hefur gert lengi. Líf hans er röð af samböndum sem flest hefjast á vel æfðum mökunardansi sem fer fram á íslenskum börum eftir miðnætti um helgar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.