Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2014, Síða 64

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2014, Síða 64
J ó n Yn g v i J ó h a n n s s o n 64 TMM 2014 · 2 Síðasti elskhuginn er að mörgu leyti áhugaverð stúdía á einni hlið karl- mennskunnar í samtíma okkar. Ef maður skeytti saman í eins konar víð- mynd af reykvísku mannlífi og – ekki síst – skemmtanalífi sögu vals og bók Bjargar Magnúsdóttur fengist býsna fróðleg mynd en nokkuð sorgleg. veik- leiki sögunnar er stíllinn, það eru í henni of margar laskaðar setningar, en hún vegur upp gallana með skarpri greiningu á samtímanum og vel mótaðri aðalpersónu sem lýsir umhverfi sínu og sjálfri sér af hæfilegri íróníu. Önnur skáldsaga sem sprettur beint úr reykvískum samtíma og lýsir ungum karli í kreppu er Blindhríð Sindra Freyssonar. Blindhríð er spennu- saga, sálfræðitryllir sem byrjar á áformi um morð og fjallar meðal annars um tölvuglæpi og ofsóknir með stafræna tækni og tölvupóst að vopni. En sagan á sér fleiri hliðar en margar spennusögur, hér er meira lagt í persónusköpun og stíl en oft er í þeirri grein og sagan er þétt, bæði í stíl og framvindu. Aðalpersóna Blindhríðar, veðurþulurinn Stefán, er ósköp venjulegur náungi. Hann hefur fátt sérstakt til brunns að bera en er myndarlegur og kemur vel fyrir og hefur í krafti þeirra eiginleika valist til að spá um veðrið á sjónvarpsstöðinni Stöðinni. Í raun og veru er líf hans ekkert sérstaklega í frásögur færandi – þar til hin enska viola kemur til sögunnar. viola tekur Stefán á löpp eftir að þau eru samferða í flugvél frá London og þau eyða saman nótt á flugvallarhóteli í Keflavík. Eftir það ævintýri heldur Stefán sig lausan allra mála þótt eftir standi raunar samviskubit yfir hegðun hans í hótelrúminu. En fljótlega fara Stefáni að berast tölvupóstar og sms- skeyti frá violu og áður en hann veit af hefur sambandið milli þeirra snúist upp í hreinræktaðar ofsóknir. Sagan af eltihrellinum violu er bæði spennandi og þrúgandi en það eru ekki síður afleiðingar ofsóknanna á einkalíf Stefáns og þeirra sem honum tengjast sem gera söguna áhrifaríka. Samband hans við föður sinn er þar miðlægt og smám saman kemur í ljós að í fortíð Stefáns leynist hræðilegt leyndarmál. Sömuleiðis bitna árásir violu á vini Stefáns og kollega með ömurlegum afleiðingum. Allt þetta verður til þess að Stefán brotnar smám saman niður, hann virðist ekki geta staðið einn. Það er helst í skammvinnu en hamingjusömu sambandi við aðra konu að hann nær að fóta sig um stund en þegar því sleppir er hann jafn brotinn og fyrr. Árni Þórarinsson sendi frá sér skáldsögu sem er ólík fyrri bókum hans að mörgu leyti. Glæpurinn – Ástarsaga er, eins og titillinn gefur í skyn, ekki hefðbundin glæpasaga. Þetta er vel fléttaður fjölskylduharmleikur þótt fléttan verði á endanum svolítið kunnugleg. Á hinn bóginn er stíll sögunnar og frásagnaraðferð mjög harðsoðin og það leynir sér aldrei að þar heldur vanur krimmahöfundur á penna. Það er fróðlegt að velta fyrir sér hvernig sagan leikur á mörkum bókmenntagreina og bera saman við bækur annarra höfunda, íslenskra og erlendra, sem skrifa jöfnum höndum glæpasögur og hefðbundari bókmenntalegar skáldsögur. Þórunn Erlu- og valdimarsdóttir er augljóst dæmi í íslensku samhengi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.