Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2014, Qupperneq 106

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2014, Qupperneq 106
R e y n i r A x e l s s o n 106 TMM 2014 · 2 ekki verið í öllum atriðum, því að Maríumyndin var, eins og áður sagði, alls ekki í Doge-höllinni, heldur í safni Listaakademíunnar, og þar hefur Wagner séð hana. Þeir sem sáu um fyrstu opinberu útgáfuna af Mein Leben, sem birtist ekki fyrr en 1911 og var ritskoðuð af Wagner-fjölskyldunni, breyttu „Dogenpalast“ í „Kunstakademie“ og slepptu orðunum „im großen Dogensaale“, af því að þeir hafa séð að frásögnin stóðst ekki. Drüner getur sér þess til í athugasemdum við tilvitnunina í bók sinni að Wagner sé að tala um einhverja mynd sem sé „lík“ myndinni í Listaakademíunni, en hvernig í ósköpunum ætti slík mynd að vera? víst er að enga slíka mynd er að finna í stóra Doge-salnum. við getum því gengið útfrá að Wagner hafi mis- minnt um staðsetningu myndarinnar, og er þá ekki eins víst að frásögnin sé ótrúverðug í fleiri atriðum? Í sporum Drüners mundi ég ekki þora að byggja hátimbraðar kenningar á henni. En kannski skiptir það engu máli, því að útlagning Drüners er hvort sem er hreinn heilaspuni hans sjálfs. Hann skáldar upp orsakasamhengi sem getur ekki átt sér neinn stað í raunveru- leikanum og virðist ekki gera sér grein fyrir hve fráleitt það er: Nákvæm- lega hvernig eigum við að ímynda okkur að miðaldatengslin sem hann gengur útfrá hafi verkað? verka þau með yfirnáttúrlegum hætti gegnum rúm og tíma, eða eigum við að gera ráð fyrir að Wagner hafi drukkið í sig miðaldasögu svo rækilega að hún hafi komið sér svo fyrir í sálarfylgsnum hans að hún stjórni öllum hans gerðum? Eigum við þá að gera ráð fyrir að í hvert sinn sem Wagner horfði á Maríumynd hafi kviknað hjá honum þörf til að hefja krossferð gegn gyðingum, eða var það bara í þetta eina skipti? Og hvers vegna ætti þetta bara að eiga við um Wagner, ættu Maríumyndir þá ekki almennt að vekja upp fyrirætlanir um krossferðir gegn gyðingum hjá hverjum sem er? Þetta minnir helzt á brandara úr einni kvikmynd Woodys Allen34 um manninn sem getur ekki hlustað mikið á tónlist eftir Wagner, af því að hún vekur hjá honum löngun til að leggja undir sig Pólland. Munurinn er sá að Allen veit að hann er að segja brandara, en Drüner ekki. Ilmur og óþefur Flestar röksemdir sem eiga að sýna að Beckmesser sé gyðingur (eða þannig séð) eru á þessa leið: Sagt er að hann hafi einhvern tiltekinn (yfir- leitt neikvæðan) eiginleika sem á að hafa verið eignaður gyðingum og er annaðhvort sagður vel þekktur úr andgyðinglegum hatursskrifum, oftast allt frá miðöldum, eða er jafnvel tiltekinn í riti Wagners Das Judentum in der Musik. Af því er svo sú ályktun dregin að Beckmesser hljóti að vera gyðingur. Þetta er auðvitað einföld rökvilla: Þótt, svo dæmi sé tekið, sagt hafi verið að gyðingar séu sídeplandi augunum er ekki þar með sagt að hver sá sem deplar augunum sé gyðingur, ekki frekar en sú staðreynd að allir þorskar synda í sjó leyfir okkur að álykta að hver sem syndir í sjó sé þorskur. (Barry Millington telur það til „andgyðinglegra einkenna“ Beckmessers að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.