Læknaneminn - 01.04.1994, Side 159

Læknaneminn - 01.04.1994, Side 159
KENN SLUMALARAÐSTEFNA FÉLAGS LÆKNANEMA1994 FORMÁLI ÞANN 29. JANÚARs.l. varhaldinkennslumála- ráðstefna á vegum Félags læknanema í Læknagarði og sóttu hana læknanemar af öllum árum. I upphafi mætti Kristján Erlendsson kennslustjóri og fræddi fundargesti um upphaf og þróun hins nýja kennslufyrirkomulags og hvemig tekist hefði til. Einnig greindi hann frá því sem miður hefði farið og við hvers konar vanda er að glíma þegar breyta á kerfi sem hefur ekki haggast i áraraðir. Eftir erindi kennslustjóra skiptu þátttakendur sér í íjóra hópa þar sem rætt var um preklíníska námið, k]ínískanámið,fyrirhugaðarbreytingaráeiningakerfi og loks fékk einn hópurinn frjálsar hendur til þess að ræða um allt milli himins og jarðar er snertir læknanámið. Ýmsar hugmyndir komu fram á þessari ráðstefnu og hafa þær verið teknar saman í skýrslu sem send hefur verið til kennslustjóra og kennara deildarinnar. Eins og áður sagði sóttu ráðstefnuna nemar af öllum árum og endurspegla þessar hugmyndir því reynslu manna á undanförnum árum. I sumum tilfellum hefur skipulag þegar verið bætt eða er verið að breyta þar sem ýmsar breytingar hafa orðið með nýjum herrum. Eftirfarandi grein er að stórum hluta unnin með hliðsjón af greinargerðum hópstjóranna og er eins konar útdráttur úr því sem kom fram áráðstefnunni. Greinin sjálferþó algerlega á ábyrgð undirritaðra. ALMENN UMRÆÐA Á þessari ráðstefnu kom glöggt fram að læknanemar vilja meira verklegt nám og er þá sérstaklega bent á "litlu fögin" s.s. háls-, nef- og eymasjúkdóma (ETNE), húð- og kynsjúkdóma og augnlækningar. Einnig að verklegt nám verði tekið alvarlegar og verkleg einkunn í öllum greinum gefin upp á prófskírteini eins og einkunn á skriflegu prófí. Þannig verði áhugi nemenda og verkleg hæfni metin að verðleikum eins og hæfileikinn til að muna stafí af bók. Slíkt fyrirkomulagt krefst þess um leið að umsjónarlæknar sinni nemendum betur til að geta metið starfþeirra, en alltof oft geristþað að læknanemar eru látnir bjarga sér sjálfir og vinna án eftirlits. Það heyrirt.d. til undantekninga á sumum stöðum að farið sé sérstaklega yfir sjúkraskrár nemenda. Athuga má hvort hægt er að koma því við að læknanemar fylgi sérfræðingum á stofu og hluti verklegu kennslunnar fari þannig fram utan sjúkrahúsanna. Þannig fengju læknanemar að kynnast byrjunareinkennum ýmissa algengra sjúkdóma og gangi þeirra áður en til sjúkrahúslegu kemur og einnig þeim ijölmörgu sjúkdómum sem sj aldnast Ieiða til sjúkrahúsdvalar en eru daglegt brauð í starfí og á stofu sérfræðings. Læknanemar eru yfírleitt alltof miklir áhorfendur í verklegu námi, sérstaklega þegar kemur að handverki, s.s. saumaskap, deyfíngum, smáaðgerðum, gifsun og uppsetningu þvagleggja, nála o.þ.h. Stundum virðast starfsmenn ekki skynja hina raunverulegu hlið þessa máls, sem er sú, að flest það sem við fylgjumst með getum við þurft að framkvæma án aðstoðar innan fárra mánaða. Það sem endurspeglar slíkviðhorferu athugasemdireins og: "hva.. áttuð þið ekki bara að fá þrjár fæðingar??" Varðandi skipulag á verklegum kúrsum mætti benda á að alltof oft gerist að nemendur eru skyldaðir LÆKNANEMINN 1 1994 47. árg. 145
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.