Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1994, Qupperneq 159

Læknaneminn - 01.04.1994, Qupperneq 159
KENN SLUMALARAÐSTEFNA FÉLAGS LÆKNANEMA1994 FORMÁLI ÞANN 29. JANÚARs.l. varhaldinkennslumála- ráðstefna á vegum Félags læknanema í Læknagarði og sóttu hana læknanemar af öllum árum. I upphafi mætti Kristján Erlendsson kennslustjóri og fræddi fundargesti um upphaf og þróun hins nýja kennslufyrirkomulags og hvemig tekist hefði til. Einnig greindi hann frá því sem miður hefði farið og við hvers konar vanda er að glíma þegar breyta á kerfi sem hefur ekki haggast i áraraðir. Eftir erindi kennslustjóra skiptu þátttakendur sér í íjóra hópa þar sem rætt var um preklíníska námið, k]ínískanámið,fyrirhugaðarbreytingaráeiningakerfi og loks fékk einn hópurinn frjálsar hendur til þess að ræða um allt milli himins og jarðar er snertir læknanámið. Ýmsar hugmyndir komu fram á þessari ráðstefnu og hafa þær verið teknar saman í skýrslu sem send hefur verið til kennslustjóra og kennara deildarinnar. Eins og áður sagði sóttu ráðstefnuna nemar af öllum árum og endurspegla þessar hugmyndir því reynslu manna á undanförnum árum. I sumum tilfellum hefur skipulag þegar verið bætt eða er verið að breyta þar sem ýmsar breytingar hafa orðið með nýjum herrum. Eftirfarandi grein er að stórum hluta unnin með hliðsjón af greinargerðum hópstjóranna og er eins konar útdráttur úr því sem kom fram áráðstefnunni. Greinin sjálferþó algerlega á ábyrgð undirritaðra. ALMENN UMRÆÐA Á þessari ráðstefnu kom glöggt fram að læknanemar vilja meira verklegt nám og er þá sérstaklega bent á "litlu fögin" s.s. háls-, nef- og eymasjúkdóma (ETNE), húð- og kynsjúkdóma og augnlækningar. Einnig að verklegt nám verði tekið alvarlegar og verkleg einkunn í öllum greinum gefin upp á prófskírteini eins og einkunn á skriflegu prófí. Þannig verði áhugi nemenda og verkleg hæfni metin að verðleikum eins og hæfileikinn til að muna stafí af bók. Slíkt fyrirkomulagt krefst þess um leið að umsjónarlæknar sinni nemendum betur til að geta metið starfþeirra, en alltof oft geristþað að læknanemar eru látnir bjarga sér sjálfir og vinna án eftirlits. Það heyrirt.d. til undantekninga á sumum stöðum að farið sé sérstaklega yfir sjúkraskrár nemenda. Athuga má hvort hægt er að koma því við að læknanemar fylgi sérfræðingum á stofu og hluti verklegu kennslunnar fari þannig fram utan sjúkrahúsanna. Þannig fengju læknanemar að kynnast byrjunareinkennum ýmissa algengra sjúkdóma og gangi þeirra áður en til sjúkrahúslegu kemur og einnig þeim ijölmörgu sjúkdómum sem sj aldnast Ieiða til sjúkrahúsdvalar en eru daglegt brauð í starfí og á stofu sérfræðings. Læknanemar eru yfírleitt alltof miklir áhorfendur í verklegu námi, sérstaklega þegar kemur að handverki, s.s. saumaskap, deyfíngum, smáaðgerðum, gifsun og uppsetningu þvagleggja, nála o.þ.h. Stundum virðast starfsmenn ekki skynja hina raunverulegu hlið þessa máls, sem er sú, að flest það sem við fylgjumst með getum við þurft að framkvæma án aðstoðar innan fárra mánaða. Það sem endurspeglar slíkviðhorferu athugasemdireins og: "hva.. áttuð þið ekki bara að fá þrjár fæðingar??" Varðandi skipulag á verklegum kúrsum mætti benda á að alltof oft gerist að nemendur eru skyldaðir LÆKNANEMINN 1 1994 47. árg. 145
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.