Læknaneminn - 01.04.1994, Page 164

Læknaneminn - 01.04.1994, Page 164
Geðlœkningar Gerbyltaþarfnámskeiði ígeðlæknisfræði. Tíminn nýtist að jafnaði illa og mætti því að ósekju stytta í átta vikur. Það skýtur skökku við að nám í sérgreininni geðlæknisfræði er tíu vikur meðan sumar aðrar sérgreinar, ekki síður hagnýtar, þurfa að láta sér nægj a tvo til þrjá morgna fyrir verklegt nám. Með því að stytta geðlæknisfræðinámskeiðið fæst meiri tími fyrirheimilislæknisfræðiog valtímabil. Kennslaerá heildina litið léleg og nemendum oft illa sinnt. Þó stundum virðist gert átak í kennslu á geðdeildum Lsp. virðist hún fljótt falla í sama farið. Kennsla á Bsp. virðist koma betur út en þar þyrftu nemendur þó að hafa betri aðgang til þess að vinna sjúkraskrá. Best væri að læknaneminn fylgdi einum áhugasömum lækni eftir í starfi til að fá meiri samfellu í vinnuna. Þó Ottar, Oddur og Lára Halla sinni nemendum hvað best, er of mikið að eyða fjórum vikum á áfengismeðferðardeildum og þyrfti að takmarka þessa kennslu við tvær vikur. Fyrirlestrar þyrftu að vera markvissari og hagnýtari. Skiptar skoðanir eru um bókina, sem þykir yfírleitt ágæt en hafa þarf augun opin fyrir betri kosti. Þess má geta að þar sem það hefur verið sérstaklega erfítt að fá fram breytingar á þessu námskeiði eru í gangi undirskriftalistar ti 1 að knýj a á um nauðsynlegar breytingar. Taugalœknisfrœði Fyrirlestrar ágætir og bækur einnig. Færa þarf fyrirlestra framar svo að sú kennsla nýtist betur á deild. Stúdentum er almennt vel sinnt, a.m.k. fram að hádegi. Oftast er 1 ítið við að vera eftir hádegi og mætti nýta þann tíma betur. Flestir stofugangar eru í raun kennslustofugangar og til þess að fullnýta þá mættu klíníkur vera eftir hádegi. Mjög mikil óánægja var með skriflegtpróf, a.m.k. síðastliðin. tvö ár, enánægja með verklegt próf. Heimilislækningar Skipulag verklegrar kennslu er mj ög gott og þyrfti að lengja tímann í tvær vikur. Bókin þótti góð, en það verður að teljast ókostur að hún er á norsku. Fyrirlestrar eru ekki nógu góðir. Fyrirlestrar um heilsugæsluna almennt mættu vera styttri og hnitmiðaðri en í staðinn þarf að leggja meiri áherslu á það hvernig heimilislæknirinn nálgast og leysir úr algengum vandamálum í heilsugæslu. Má í því sambandi benda á fyrirlestra Bryndísar Benediktsdóttur um ákveðin klínísk vandamál. Einnig eru uppi hugmyndir um eins konar "þemadaga", þar sem ákveðið vandamál væri tekið fyrir og viðeigandi sérfræðingar fengnir til að ijalla um málið ogerupplagt að heimilislæknisfræðin haldi utan um slíkt. A ugnsjúkdómafrœði Fyrirlestrar til fyrirmyndar. Verklegt nám er gott, en að mörgu leyti takmarkað og þá fyrst og fremst af tíma. Auka þarf verklegt nám og gefa læknanemum kost á að kynnast sjúkdómunum. Ekki er nóg að skoða heilbrigð augu bekkjarfélaganna, þó það sé auðvitað nauðsynlegt m.t.t. þjálfunar. Að vísu er boðið upp á meira verklegt nám að eigin vali, en vegna þess hve skipulag fímmta árs er þétt, gefst ekki tími til að nýta sér slik tækifæri þó áhuginn og viljinn sé fyrir hendi. SJÖTTAÁRIÐ Ekki gafst mikill tími til að ræða kennslufyrirkomulag á sjötta ári. Fram kom þó að fyrirlestrar eru mjög misjafnir að gæðum. Almenn ánægja er með valtímabil. NÝTT SKIPULAG Upp hefur komið sú hugmynd að kenna hand- og lyflæknisfræði í einni samfellu á einu og hálfu ári einhversstaðarátímabilinuþriðjatilfímmtaár. Þannig er byrjað á grunnfögum og svo haldið áfram með kennslu í sérgreinunum og endað með rannsóknarverkefni. Þó má hugsa sér ákveðið valfrelsi í tímasetningu rannsóknarverkefnis. Þessar hugmyndir eiga góðan hljómgrunn meðal flestra læknanema en eru óslípaðar og áhugi er fyrir frekari útfærslu. EININGAKERFIÐ Kennslunefnd skipaði nefnd til þess að endurskoða einingakerfi Læknadeildar. Hún var skipuð þeim Sigurði Guðmundssyni, lækni, Hannesi Blöndal, prófessor og Ásu Karlsdóttur, læknanema. Þessi nefnd skilaði áliti sínu i lokársins 1992. Nefndarálitið er til umræðu í kennslunefnd nú og var þvi vel við hæfí 150 LÆKNANEMINN 1 1994 47. árg.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.