Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1988, Qupperneq 114

Andvari - 01.01.1988, Qupperneq 114
112 DAGNÝ KRISTJÁNSDÓTTIR ANDVARI TILVÍSANIR 1) Svava Jakobsdóttir: Gunnlaðar saga, Forlagið, Rvk. 1987. 2) Kenningar Juliu Kristevu hafa m.a. verið kynntar og notaðar hér álandi af mér (TMM,3,1985), Helgu Kress (Skírni, 1986 og TMM, 1,1988), Soffíu Auði Birgisdóttur (Mbl. 25.10. og 1.11 1987), Ástráði Eysteinssyni (TMM,3,1987) og Garðari Baldvinssyni (Ársrit Torfhildar, Félags bókmenntafrœðinema við H.I. ,1987 og 1988). Auk þess vil ég vísa til þriggja ákaflega góðra yfirlitsgreina um verk Kristevu fyrir þá sem vilja kynna sér þau, en þau eru: Ebba Witt Brattstrom: „Den framande kvinnan — presentation av Julia Kristeva" (Kvinnovetenskaplig tidskrift, 2-3, 1984). Þessi þekkta grein Ebbu Witt Brattstrom var fyrsta vandaða kynningin á kenningum Kristevu á Norðurlöndum. Toril Moi: The Kristeva Reader (Basil/Blackwell, 1986) er safn greina eftir Kristevu með góðum formála og skýringum eftir Toril Moi sem hefur einnig skrifað aðrar góðar yfirlitsgreinar um Kristevu á norsku. Ég vil sérstaklega benda á greinina: Toril Moi:„Depresjonens svarte sol“ (Vinduet, 4, 1987) þar sem tekin er fyrir þróun Kristevu og hin umdeilda síðasta bók hennar: Soleil noirtdépression er mélancolie (Paris Gallimard, 1987). 3) Julia Kristeva: „Womens’s Time“ í Tlie Kristeva Reader, 1986, bls. 191-192. 4) Takið eftir hvernig krafan um framkvæmdir er byggð inn í bæði tímahugtakið og málið. 5) Heimspekingurinn Benkt-Erik Benktson telur að hið línulaga tímaskyn eigi ekki rót sína að rekja til Grikkja eins og svo margt annað í vestrænni hugsun, heldur höfum við þetta frá gyðingum. Trú þeirra á framtíðina, á Messías, hafi boðað nýja sögusýn, nýtt tímahugtak. (Karen Davies: „Manlig tid och kvinnors verklighet", Kvinnovetenskaplig tidskrift, 4,1987). Við erum sem sagt komin hringinn — ef það er rétt að framtíðin sé „glötuð", hafi glatast um leið og „sannleikurinn" og „merkingin" — og að það sé þetta sem greini okkar postmoderniska tímaskeið frá þeim fyrri. 6) Julia Kristeva: Tales of Love, Columbia University Press, 1987. 7) (Frá félagslegum og pólitískum sjónarhóli litu málin að sjálfsögðu öðruvísi út). 8) Sama, bls. 234-263. Sjá einnig greinina: „Motherhood According to Giovanni Bellini", Desire in Language, Basil Blackwell, 1986 og viðtal við Juliu Kristevu: Marie Louise Sodemann: „At elske og at kunne . . .“(Kritik 71, 1985). 9) Julia Kristeva valdi hina klassísku sálgreiningu Freuds sem fræðilegan grundvöll þegar hún byrjaði sjálf í sálgreiningu 1974, en allir sem ætla að stunda sálgreiningu þurfa að byrja á því að gangast undir sálgreiningu sjálfir. Kristeva sniðgekk þannig vísvitandi hinn áhrifamikla Lacanskóla í París, en það breytir því ekki að kenningar og hugsun Jaques Lacans hafa haft mikil áhrif á kenningar hennar. Þannig notar hún þrískipt- ingu Lacans á sjálfinu, ekki Freuds og hún notar hugtakið ,,þrá“ (e. desire, n. begjær) í skilgreiningu Lacans ekki Freuds. Um það hugtak hef ég m.a. fjallað í grein um Gerplu (TMM, 3, 1988). Ýmis af hugtökum Lacans eru raunar löngu orðin sjálfsagðir hlutir í hugtakanotkun franskra heimspekinga, táknfræðinga og bókmenntafræðinga. Kristeva byggir ekki aðeins á kenningum Freuds og Lacans; hún notar einnig kenningar breska sálgreinandans Melanie Klein ápersónulegan hátt og tekur afstöðu til hinnar nýju narsissisma — umræðu bæði í austri (Ungverjalandi) og vestri (Bretlandi, Bandaríkin). 10) Julia Kristeva: „Women's Time“. Toril Moi: The Krisleva Reader, bls. 197. 11) Julia Kristeva: Powers of Horror, New York: Columbia University Press, 1982. 12) Julia Kristeva: Tales of Love, bls. 34-35. 13) Karen Davies: „Manlig tid och kvinnors verklighet". Kvinnovetenskaplig tidskrift, 4, 1987, bls. 31. 14) PýðandiParcevalssögu á 13. öld hefur átt íeinhverjum erfiðleikum með þessa yfirskilvitlegu frönsku hugmynd — einsogsjá má: „Því næst gekk inn ein fögur mærogbarí höndum sér því líkast semíejrn« væri, en þeir í völsku máli kalla graull, en vér megum kalla gangandi greiða." „Parcevals saga“, Bjarni Vilhjálmsson: Riddarasögur, fjórða bindi, Rvk. 1951, bls. 246. 15) Héléne Cixous: „Reaching the Point of Wheat . . .“ New Literary History, volume 19, Number 1, Autumn, 1987,bls. 3-5. Þegar Cixous talar um ,,lögin“ í heimspekilegri merkingu erekki átt við lagabálka heldur þær siðferðilegu og samfélagslegu reglur sem okkur eru settar og við tökum gild. „Lögin" samsvara þannig „samvisku" kristinna manna og „yfirsjálfi" sálgreiningarinnar. 16) ,, . . . i den psykoanalytiske gjenerindring dreier det seg ikke om realitet, men om sannhet, for virkningen av den hele meningsfulle tale er á skape en ny orden i fortidens tilfeldige hendelser idet man gir dem den mening som peker i retning av det som nodvendigvis má komme: . . ." Jaques Lacan: Det symbolske, Gyldendal, 1985, bls. 27-28.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.