Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1950, Side 28

Eimreiðin - 01.07.1950, Side 28
180 SÆMUNDUR FRÓÐl eimreiðin munni fram í Odda. Fannst lionum þau vera ennþá tilkoniu- meiri en frankisku fornkvæðin. Slitrótt brot eru enn til af frankisku fornkvæðunum. Þegar Sæmundur kom lieim, fór hann að safna kvæðum þeim, sem nú eru kölluð Eddukvæði. Eiríkur Magnússon hefur sýnt, að orðið Edda er myndað af Oddi og þýðir: bókin frá Odda. Eru ýms dæmi slíkrar nafngiftar á bók- um, t. d. Vatnshyrna. Frægð Karlamagnúsar barst með liiminskautum. Að líkja eftir Karlamagnúsi, þó ekki væri nema í þessu, var ærið nog fyrir Sæmund til að gefa sig allan við því. Með elju sinni og innsæi tókst Sæmundi að bjarga frá glötun þeim dýrasta arfi, sem Norðurlandaþjóðirnar eiga. Þessi fróði rnaður, Sæmundur, gnæfir yfir alla, bvrjar fyrstur á söguritun, er í ráðum, kvaddur til ráða, af biskupum, af liöfð- ingjum, af Ara fróða um Islendingabók, af Gissuri biskupi nni tíundarlög. Þjóðin öll mændi upp til lians. Þjóðtrúin lætur liann vera mesta galdramann, sem nokkurn tíma hefur verið uppi. Kölskí sjálfur er aðeins einn af þjónum bans, hafður til að vinna sóða- leg verk. Hann er fyrsti Norðurlandabúi, sem neniur æðstu menntun Evrópu og byrjar að gróðursetja hana Iijá þjóð'sinni. Mikill fræðiinaður, Brynjólfur Sveinsson, Skálboltsbiskup, rlt" aði á handritið: Edda Saemundi multiscii, Edda Sæmundar fróða. Brynjólfur hefur vitað meira en aðrir um söfnun og ritun Odda-kvæðanna, enda stafar það frá honum að kalla handritið Eddu, þ. e. bókina frá Odda. Ýtarlegra um þetta kemur í rltl uni Hróðólf í Bæ. Herluin (Herleifur?), sonur Ansgod (Ásgauts) liét riddari, seiu ólst upp bjá Gilbert greifa í Brionne, sonarsyni Ríkarðs !•, hertoga í Rúðuborg. Hann var æðstur allra riddara í íþróttuin og livers manns liugljúfi. Móðir hans var af ætt liertoganua í Flandri, og hann var fæddur 994. Þegar Herleifur var orðinn þrítugur, voru Normannar í óða önn að reisa kirkjur. Han11 byggði kirkju einn síns liðs, gróf grunn, flutti að sand, grjð* og kalk og reisti fagra kirkju. Gilbert greifi studdi liann. Kirkjan var vígð, og um leið var Herleifur vígður prestur við bana. Gerði liann þá bæ sinn að klaustri og var sjálfur fyrsti ábótinn.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.