Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1997, Blaðsíða 26

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1997, Blaðsíða 26
„Að lifa í trú“ þá vaknar spurningin um inntak trúar okkar: Hverju eða hverjum trúum við eða treystum? Því er ósvarað. Mér virðast tveir kostir vera fyrir hendi. Annar er sá, sem öll hefðbundin trúarbrögð viðurkenna, að reiða sig á æðri mátt eða máttarvöld. Hinn er sá, sem áður er nefndur, að trúa á mátt sinn og megin. Ekki efa ég að ýmsir - til að mynda Spinoza og Einar Benediktson - myndu vilja hafna greinarmun þess sem tilheyrir mér og hinu sem er mér æðra og meira - ég og alveran séum eitt þegar upp sé staðið. Látum það liggja á milli hluta, en hugum að kostunum tveimur sem ég nefndi. Þeir eru deginum ljósari og játningin sem þeim fylgir: Annars vegar sú guðstrú sem viðurkennir valdleysi okkar og villu, segir okkur syndugar verur sem vilji taka sér vald umfram eigin getu og ráð, ráðskast með heiminn og rústa samkvæmt eigin löngun og heimsku, berjast gegn þeim mætti sem skóp okkur til að taka þátt í sköpun heimsins með sér. Trú þessi byggir á aldagamalli hefð og visku: Við eigum allt undir guði, náð hans, miskunnsemi og órannsakanlegri forsjá. Hins vegar er sú heimstrú sem veröldin öll lýtur um þessar mundir og hefur alla tíð gert frá því maðurinn tók að leggja undir sig jörðina með skynsemi sinni og tækni: Trú á mátt sinn til að gera heiminn að bærilegra heimkynni okkar mannfólksins, ráða gangi mála, verða fullvalda og fullkominn af eigin rammleik, bjóða náttúruöflunum byrginn. Hvar stöndum við andspænis þessum kostum tveim? Hér hlýtur hver og einn að taka afstöðu og útfæra hana á sinn persónulega hátt. Fáum hef ég kynnst sem hafa jafn hiklaust og ákveðið játað guðstrú sína og séra Jónasi Gíslasyni. Allt starf og hans líf hefur mér virst - frá því ég kynntist honum fyrst fyrir 25 árum - bera vitni viðleitni til að rækta guðstrú sína, kynna hana og játa í orði og verki á opinskáan og heilsteyptan hátt. Þess vegna hef ég aldrei getað litið alveg á séra Jónas sem sagnfræðing eða guðfræðing, heldur fyrst og fremst sem trúmann, mann sem hefur þá köllun að rækta trú sína, miðla af henni og láta hana lýsa sér og öðrum í völundarhúsi tilverunnar. Með þessu er ég ekki að segja að séra Jónas birtist mér ævinlega í hlutverki prestsins sem vill flytja boðskap kirkjunnar inn í hrjáðan og villtan heiminn. Að sjálfsögðu er séra Jónas í senn prestur, sagnfræðingur og guðffæðingur og hann hefur þegar skilað miklu starfi og góðu í þessum hlutverkum öllum, sem hann sameinar í embætti vígslubiskups. Samt finnst mér að hlutverkið sem hann valdi sér að rækja öðrum ffemur og gera að sínu stöðuga viðfangsefni sé fólgið í persónulegri trú hans sjálfs. Hvað er „persónuleg trú“? Nú er öll sönn trú persónuleg, trú mín eða þín - hvort sem hún beinist að guði eða heiminum. En þetta felur um leið í sér að það lifir hver og einn trú sína á einstakan hátt, skeytir um hana 24
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.