Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 20

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 20
20 Gunnlaugur Sigurðsson og Kristján Kristjánsson leiki sér þá svarar það gjarnan að það geri svo vegna þess að það sé gaman. Börnum þykir gaman að leika sér. Af því mætti draga þá ályktun að hvöt barna til að leika sér væri það gaman sem þau hafa af leikn- um. En þar höfum við sennilega hrapað að niðurstöðu. Þetta gaman barnanna er vissulega ekki ofmælt, þau hafa gaman af því að leika sér. Það jafngildir þó ekki því að þau geri það sem þau gera í leiknum til þess að hafa af því gaman: að á hverju augnabliki miði þau að því að gera það sem þeim finnst, hvað þá vænti, að sé gaman. Sprautufíkill sprautar sig vegna þess að hann væntir af því vellíðunar en ekki vegna upplifunarinnar af nálar- stungunni. Hún er aukaatriði. Er það sem börnin gera í leik sambærilegt aukaatriði miðað við það gaman sem þau hafa af því? Ef við litum svo á að börn í leik væru að finna upp menninguna, og tungumálið þar með, þá gætum við orðað þetta svo að í leik gefi börn athöfnum sínum merkingu, móti hana í orð og setji orð sín í athöfn. Þegar þess er gætt að börnin eru ekki að finna upp menninguna þá er nær að segja að þau finni huga sínum farveg í merk- ingarbærum athöfnum og orðum. Hlut- lægur veruleiki verður ekki merkingar- heimur þeirra fyrir þær sakir einar að vera efnislegur og skynrænn. Með því upp- fyllir hann að vísu forsenduna að vera til fyrir barninu en hlutlægur merkingarheimur verður hann – eins og Wittgenstein og Winch minna okkur sífellt á – sakir þeirra tjáskipta sem barnið á um hann við aðra. Efasemdir um rauneðli hugtaksins námshvöt Það er ekki víst að mikill „leikur“ sé í því að gera þýskan stíl, eins og íslenskum fram- haldsskólanemum er uppálagt að gera, og óvíst hvað muni bera þá athöfn uppi and- spænis því sem kann að vera henni mót- drægt í huga unglings. Hvað leggst með og hvað á móti þýska stílnum? Þetta er vissu- lega viðfangsefni menntunarfræði eins og hún hefur orðið til fyrir hugsun fræði- manna og í reynsluheimi kennara og nem- enda. Með óhjákvæmilegri einföldun má segja að hún reki tvenna slóð sem í stöku stað sameinast eða jafnvel víxlast. Annars vegar slóð námshvatarinnar (e. motivation); hins vegar sjálfsagans (eða systurhugtaka hans, sjálfsstillingar og sjálfstjórnar; e. self- discipline, self-regulation, self-control). Víkjum fyrst að námshvötinni en í næsta kafla að sjálfshugtökunum. Á þessari vegferð hefur menntunar- fræðin átt vaxandi samleið með aðferða- fræði sálfræðilegra rannsókna um efnið og látið henni eftir leiðsögnina um lendur þess veruleika sem hugtökin taka til (sjá t.d. Amalíu Björnsdóttur, Baldur Kristjáns- son og Börk Hansen, 2008). Sú leiðsögn hefur helgast af nauðsyn þess að skila afdráttarlausum og helst mælanlegum niðurstöðum. Rannsóknir í menntunar- fræðum hafa því hneigst til þess að við- fangsefnið sé tekið tökum raunvísinda á náttúrulegum veruleika, þeim sem mynd- aður er af rauntengslum orsaka og afleið- inga. Frá því sjónarmiði er til dæmis rök- rétt að gera að tilgátu sinni að unglingur geri þýskustíla vegna þess að hann langi til að kunna þýsku. Löngun hans til að kunna þýsku verði honum hvöt til að læra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.