Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 21

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 21
21 Rauntengsl eða merkingartengsl? þýsku og þar með orsök þess (en skiljan- lega ein af mörgum orsökum þess) að hann geri þýskustíla. Til að staðreyna til- gátuna mætti gera mælingar á fylgni milli þessarar löngunar unglingsins og ástund- unar hans við þýskustílana. Upplýsinga um löngun hans yrði til dæmis aflað með viðtölum eða skriflegum svörum við spurningum um hana og henni gefin stig á skala. Ástundun við þýskustílanna yrði til dæmis mæld í skilum á þeim. Gerum nú ráð fyrir að unglingurinn reynist hafa mikla löngun til að kunna þýsku en trassi þýskustílana. Ef draga ætti ályktanir af því einu þá blasir við að löngun hans til að kunna þýsku gæti dafnað án þess að hann vildi vinna það til að gera þýskustíla. Ef um náttúrulegan veruleika væri að ræða þá jafngilti það því að vatnsstaða í brunni væri óháð regni á svæðinu. Við myndum álykta af því að engin orsakatengsl væru á milli þessara tveggja breytilegu þátta. Trúlega vegna þess að brunnurinn drægi vatn lengra að, en mögulegar skýringar færu auðvitað eftir aðstæðum og hegðun vatnsborðsins í brunninum. Sama gildir um löngunina til að kunna þýsku og léleg skil unglingsins á þýskustílum. Munurinn er þó sá að á meðan rigning og vatnsstaða í brunni geta ekki verið í öðru sambandi en orsakasam- bandi þá getur löngun til að kunna þýsku og að gera þýskustíla verið í merkingarlegu sambandi. Nemandi getur til að mynda túlkað aðstæður sínar svo að þótt almennt sé honum gagn að þýskustílum þá sé hag hans – sem nemanda í þýsku – betur borgið að þessu sinni með því að horfa á gamlan Derrick-þátt á Youtube. Í rauninni er erfitt að hugsa sér að sam- bandið geti verið öðruvísi. Ekki þannig að það að langa til að kunna þýsku og vilja gera þýskustíla sé eitt og hið sama, heldur hitt, að hafi það fyrra áhrif á hið seinna þá sé það vegna þess að löngun unglingsins til að kunna þýsku hefur því aðeins áhrif á ástundun hans í þýskustílum að hann vilji læra þýsku og telji sig munu gera það með því að gera stíla. Hvort sem unglingurinn nú trassar þýskustílana þrátt fyrir mikla löngun til að kunna þýsku eða ekki þá væri skýringanna að leita í merkingartengslum. Hann liti svo á að hann myndi eða myndi ekki læra næga þýsku við að gera þá. Erfitt er hins vegar að hugsa sér að hann langaði heitt og innilega að kunna þýsku en að það hefði engin áhrif á vilja hans til að læra hana! (Wittgensteinsk dæmi um fáránleika þess að telja mann ástfanginn sem segist ástfanginn en sýnir alls engin merki um ást sína koma hér í hugann til samanburðar.) Til þess yrði hann að dvelja við þá hugsýn að skilja þýsku og tala hana án þess að hugleiða raunhæfar leiðir til að það yrði að veruleika. Hugsanlegt – en þannig er mannlegt líf trúlega ekki vegna þess að hugsun um eitt leiðir af sér hugsun um annað sem okkur finnst vera því tengt á einhvern hátt. Orsakatengsl (e. causal relationships) ráða því hvort regnið hefur áhrif á vatns- stöðuna í brunninum. Merkingartengsl (e. conceptual/logical relationships) ráða því hins vegar hvort löngun unglingsins til að kunna þýsku hefur áhrif á ástundun hans í þýskustílum. Auðvitað má hugsa sér að gera úr merkingartengslum jafngildi or- sakatengsla, að það sem það merkir fyrir unglingnum að kunna þýsku og að gera þýskustíla séu einfaldlega hlekkir í keðju
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.