Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 21

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 21
21 Rauntengsl eða merkingartengsl? þýsku og þar með orsök þess (en skiljan- lega ein af mörgum orsökum þess) að hann geri þýskustíla. Til að staðreyna til- gátuna mætti gera mælingar á fylgni milli þessarar löngunar unglingsins og ástund- unar hans við þýskustílana. Upplýsinga um löngun hans yrði til dæmis aflað með viðtölum eða skriflegum svörum við spurningum um hana og henni gefin stig á skala. Ástundun við þýskustílanna yrði til dæmis mæld í skilum á þeim. Gerum nú ráð fyrir að unglingurinn reynist hafa mikla löngun til að kunna þýsku en trassi þýskustílana. Ef draga ætti ályktanir af því einu þá blasir við að löngun hans til að kunna þýsku gæti dafnað án þess að hann vildi vinna það til að gera þýskustíla. Ef um náttúrulegan veruleika væri að ræða þá jafngilti það því að vatnsstaða í brunni væri óháð regni á svæðinu. Við myndum álykta af því að engin orsakatengsl væru á milli þessara tveggja breytilegu þátta. Trúlega vegna þess að brunnurinn drægi vatn lengra að, en mögulegar skýringar færu auðvitað eftir aðstæðum og hegðun vatnsborðsins í brunninum. Sama gildir um löngunina til að kunna þýsku og léleg skil unglingsins á þýskustílum. Munurinn er þó sá að á meðan rigning og vatnsstaða í brunni geta ekki verið í öðru sambandi en orsakasam- bandi þá getur löngun til að kunna þýsku og að gera þýskustíla verið í merkingarlegu sambandi. Nemandi getur til að mynda túlkað aðstæður sínar svo að þótt almennt sé honum gagn að þýskustílum þá sé hag hans – sem nemanda í þýsku – betur borgið að þessu sinni með því að horfa á gamlan Derrick-þátt á Youtube. Í rauninni er erfitt að hugsa sér að sam- bandið geti verið öðruvísi. Ekki þannig að það að langa til að kunna þýsku og vilja gera þýskustíla sé eitt og hið sama, heldur hitt, að hafi það fyrra áhrif á hið seinna þá sé það vegna þess að löngun unglingsins til að kunna þýsku hefur því aðeins áhrif á ástundun hans í þýskustílum að hann vilji læra þýsku og telji sig munu gera það með því að gera stíla. Hvort sem unglingurinn nú trassar þýskustílana þrátt fyrir mikla löngun til að kunna þýsku eða ekki þá væri skýringanna að leita í merkingartengslum. Hann liti svo á að hann myndi eða myndi ekki læra næga þýsku við að gera þá. Erfitt er hins vegar að hugsa sér að hann langaði heitt og innilega að kunna þýsku en að það hefði engin áhrif á vilja hans til að læra hana! (Wittgensteinsk dæmi um fáránleika þess að telja mann ástfanginn sem segist ástfanginn en sýnir alls engin merki um ást sína koma hér í hugann til samanburðar.) Til þess yrði hann að dvelja við þá hugsýn að skilja þýsku og tala hana án þess að hugleiða raunhæfar leiðir til að það yrði að veruleika. Hugsanlegt – en þannig er mannlegt líf trúlega ekki vegna þess að hugsun um eitt leiðir af sér hugsun um annað sem okkur finnst vera því tengt á einhvern hátt. Orsakatengsl (e. causal relationships) ráða því hvort regnið hefur áhrif á vatns- stöðuna í brunninum. Merkingartengsl (e. conceptual/logical relationships) ráða því hins vegar hvort löngun unglingsins til að kunna þýsku hefur áhrif á ástundun hans í þýskustílum. Auðvitað má hugsa sér að gera úr merkingartengslum jafngildi or- sakatengsla, að það sem það merkir fyrir unglingnum að kunna þýsku og að gera þýskustíla séu einfaldlega hlekkir í keðju
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.